‘Đại gia’ ngoại hạng Anh ra mắt tân binh: Arsenal, Man City 'bẽ mặt'

Quỳnh Giang 16/08/2021 11:02

Các tân binh của nhóm “Big six” đã có màn ra mắt theo nhiều thái cực khác nhau, trong đó những “bom tấn” đắt giá của Arsenal hay Man City đều nhận kết cục bẽ bàng.

Vòng đấu đầu tiên của Ngoại hạng Anh luôn nhận được sự quan tâm rất lớn. Một phần vì người hâm mộ nóng lòng xem màn chào sân của các tân binh. Đặc biệt là những bản hợp đồng đắt giá của các “đại gia”. Tuy nhiên ở mùa giải này, dường như các tân binh của Arsenal hay Man City đang làm bẽ mặt chính CLB của mình.

Ben White - Arsenal

Cầu thủ ra mắt đầu tiên và gây thất vọng nhiều nhất chính là Ben White. Trung vệ của Arsenal đã có một ngày thi đấu tệ hại khiến Pháo thủ phải thua 0-2 trước đội bóng mới lên hạng Brentford.

Ben White có màn trình diễn đáng quên.
Ben White có màn trình diễn đáng quên.

Ben White được xem là một trong những mắt xích yếu nhất trong đội hình đang bị khủng hoảng, thiếu sức sống của Arsenal. Theo thống kê, trung vệ 23 tuổi chỉ thắng ở 5/11 pha tranh chấp tay đôi (chiếm 45,5%) và thắng 3/7 pha bóng bổng (42,8%). Brentford đã khai thác triệt để điều này khi lựa chọn tấn công trực diện vào vị trí của White để tạo ra cơ hội cho đội bóng.

Rõ ràng, với số tiền 50 triệu bảng, người hâm mộ Pháo thủ đặt rất nhiều kỳ vọng hơn ở Ben White. Dễ hiễu khi sau trận đấu, Ben White đã bị “réo tên” trên khắp các mặt báo. Anh cần phải mau chóng hòa nhập và thi đấu khởi sắc hơn cùng các đồng đội để không trở thành bản hợp đồng thất vọng của Arsenal.

Trevoh Cholobah - Chelsea

Ngược lại với kình địch cùng thành phố, Cholobah cùng Chelsea có màn ra mắt vô cùng thành công với chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Crystal Palace. Không chỉ chơi năng nổ và chắc chắn ở hàng thủ, trung vệ người Anh cũng chính là người ấn định tỷ số trận đấu bằng cú sút xa đẹp mắt.

Trevoh Cholobah trong lần đầu ra mắt.
Trevoh Cholobah trong lần đầu ra mắt.

Trang Sofascore đã chấm cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Chelsea lên đến 8,1 điểm với tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 93%. Cầu thủ sinh năm 1999 cũng trở thành cái tên trẻ tuổi thứ hai ghi bàn cho Chelsea ngay ở trận ra mắt Ngoại hạng Anh.

Trevoh Cholobah trưởng thành từ lò đào tạo của Chelsea. Nhưng để có thể khoác áo The Blues mùa giải này anh đã phải phiêu bạt ở Ipswich Town, Huddersfield Town và Lorient theo dạng cho mượn. Giới chuyên môn đánh giá Cholobah có một tương lai đầy hứa hẹn cùng Chelsea.

Jack Grealish - Manchester City

Grealish gia nhập Manchester City với giá chuyển nhượng kỷ lục giải Ngoại hạng Anh là 100 triệu bảng và nhanh chóng có mặt trong đội hình xuất phát ở trận ra quân gặp Tottenham. Điều này cho thấy HLV Pep Guardiola đặt niềm tin rất lớn ở cựu thủ quân Aston Villa.

Jack Grealish chưa chứng tỏ được giá trị bản thân.
Jack Grealish chưa chứng tỏ được giá trị bản thân.

Tuy nhiên, bản hợp đồng đắt giá của Man City vẫn chưa thể hiện được nhiều. Những gì Grealish để lại trong trận đấu này là một tình huống dứt điểm vô hại ở phút 74 và một tấm thẻ vàng khi cãi vã cùng cầu thủ đối phương. Trước đó ở trận Siêu cúp Anh, Grealish cũng thi đấu mờ nhạt khi được tung vào sân khiến đoàn quân của Pep Guardiola thua 0-1 trước Leicester City.

Hai trận đấu quan trọng Grealish góp mặt, Man City đều thua. HLV Pep Guardiola có lẽ còn quá nhiều điều phải làm với tiền vệ 25 tuổi mà trước nhất là giúp anh giải phóng đôi chân trước áp lực từ truyền thông và người hâm mộ.

Với những màn trình diễn kể trên của các tân binh, người hâm mộ đang háo hức chờ đợi màn ra mắt của những bản hợp đồng khác như trung vệ Raphael Varane (Man United), trung vệ Ibrahima Konate (Liverpool) và đặc biệt là tiền đạo Lukaku (Chelsea).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Đại gia’ ngoại hạng Anh ra mắt tân binh: Arsenal, Man City 'bẽ mặt'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO