Đại học Điện lực đạt giải Nhất cuộc thi Mô phỏng Quyết định kinh doanh Thị trường điện năm 2020

Thanh Bình 22/01/2021 09:43

Trong cuộc thi Mô phỏng Quyết định kinh doanh Thị trường điện năm 2020 do Trường Đại học Điện lực Thượng Hải (Shanghai University of Electric Power) và Công ty CESIM (Phần Lan) đăng cai tổ chức, Đại học Điện lực vinh dự dành giải Nhất.

TS Dương Trung Kiên, Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng đội FLAMES.

Theo Ban tổ chức, năm nay, cuộc thi có sự hội tụ của 52 đội, đến từ 10 trường thuộc 6 quốc gia: Philippines, Sri Lanka, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Trung Quốc.

Cũng như nhiều sự kiện khác trên thế giới, vì tình hình phức tạp do dịch Coivd-19 nên các vòng thi đấu và Lễ trao giải Cuộc thi Mô phỏng Thị trường điện năm 2020 không diễn ra trực tiếp như mọi năm, thay vào đó là hình thức trực tuyến. Ngày 6/11/2020, thầy trò Trường Đại học Điện lực đã vinh dự nhận giải qua hình thức trực tuyến.

Trong cuộc thi năm nay, các đội đã trải qua vòng sơ loại bằng cách thi đấu trên nền phần mềm mô phỏng kinh doanh thị trường điện của CESIM, kết thúc vòng sơ loại Trường Đại học Điện lực đã có một đội thi thuộc Khoa Quản lý Công nghiệp và Năng lượng lọt vào vòng chung kết - đội FLAMES.

Hình ảnh EPU được ghi dấu qua hình thức online tại lễ trao giải cuộc thi Mô phỏng Quyết định kinh doanh Thị trường điện năm 2020.

Sau hơn 1 tháng tranh tài, với chiến lược kinh doanh rõ ràng và khôn khéo, cô Vũ Tuyết Chi đã hướng dẫn sinh viên thuộc đội thi EPU tự tin thi đấu với 11 đội còn lại ở trận Chung kết.

Sau khi trải qua 2 phần tính toán mô phỏng và Presentation bằng tiếng Anh, đội thi EPU-Vietnam đã giành kết quả hạng nhất chung cuộc. Trong mỗi phần thi, FLAMES luôn giữ cho mình một sự quyết tâm, máu lửa, chuẩn bị thật kỹ càng, và nhận được sự đánh giá cao từ Ban Tổ chức và đặc biệt Ban Giám Khảo.

“Một lần nữa xin chúc mừng nhóm đã có một bài thuyết trình được chuẩn bị kỹ lưỡng và hiểu biết về kỹ thuật. Và kết quả tốt trong phần thi mô phỏng rất tốt” - Ông Veijo Kyösti, CEO của Công ty CESIM OY (Phần Lan) chúc mừng nhóm sau cuộc thi.

Đại diện Nhà trường, ThS Hoàng Thị Kim Oanh, Phó Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác quốc tế cho biết: Kết quả của các em đạt được là niềm vinh dự của EPU, cuộc thi là cơ hội để thầy trò trường điện có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với nhiều sinh viên quốc tế đến từ các trường đại học đào tạo về ngành điện và năng lượng trên thế giới, cùng trao đổi về ngành học và đặc biệt là nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh, kỹ năng mềm của bản thân.

Ths Hoàng Thị Kim Oanh cùng đội FLAMES.

Chia sẻ sau cuộc thi, cô và trò đội thi EPU bày tỏ, năm nay với sự quyết tâm cao độ của các bạn thành viên trong nhóm và sự giúp đỡ nhiệt tình của Ban giám hiệu, các khoa, phòng ban… đội Đại học Điện lực đã xuất sắc đạt giải nhất.

Đặc biệt, các bạn rất hứng thú với hình thức thi mô phỏng thực tế trên phần mềm bởi đây là một cách rất tốt để rèn luyện tư duy và cách xử lý tình huống một cách chính xác và nhanh nhạy.

Đại học Điện lực tự hào trong những năm qua sinh viên EPU đã tham gia và đạt thành tích cao tại nhiều cuộc thi, sân chơi trí tuệ trong và ngoài nước. Thầy và trò vẫn tích cực học hỏi để chuẩn bị cho các cuộc so tài như sân chơi Robocon, Olympic Toán - Lý - Tin học, Cuộc thi ý tưởng sáng tạo sinh viên… với mong muốn sớm trở thành trường đại học hàng đầu trong nước về lĩnh vực năng lượng, đạt đẳng cấp quốc tế vào năm 2030.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại học Điện lực đạt giải Nhất cuộc thi Mô phỏng Quyết định kinh doanh Thị trường điện năm 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO