Đại học Đông Đô: Chưa cấp bằng tốt nghiệp cho Viện trưởng Viện quy hoạch xây dựng Thái Bình

Duy Hưng 23/10/2021 18:25

Đây là khẳng định của Đại học Đông Đô trong văn bản gửi Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình mới đây, trước nghi vấn ông Phùng Văn Chiến, Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng (thuộc Sở) dùng bằng tốt nghiệp đại học giả.

Trước đó, hôm 18/10, Sở Xây dựng Thái Bình có văn bản đề nghị Đại học Đông Đô kiểm tra, xác minh thông tin đối với người được cấp bằng tốt nghiệp đại học là Phùng Văn Chiến, sinh ngày 4/2/1979, quê thị trấn Ngô Đồng, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định.

Ông Hoàng Văn Thành, Giám đốc Sở Xây dựng Thái Bình thời điểm năm 2018 (áo trắng) tặng hoa, chúc mừng ông Phùng Văn Chiến trong ngày được trao quyết định bổ nhiệm làm Viện trưởng Viện quy hoạch xây dựng, thuộc Sở.

Hôm 22/10, trong văn bản về việc “hỗ trợ đính chính thông tin sự việc sử dụng văn bằng giả của ông Phùng Văn Chiến” (PGS.TS Lê Ngọc Tòng, Hiệu trưởng ký) gửi Sở Xây dựng Thái Bình, Đại học Đông Đô (trước đây là Trường Đại học Dân lập Đông Đô) cho biết hôm 19/10 trường này đã có văn bản trả lời. Trong đó, qua kiểm tra, xác minh, trường khẳng định ông Phùng Văn Chiến không có tên trong sổ cấp phát bằng gốc lưu tại trường.

“Cụ thể, ông Phùng Văn Chiến nguyên là sinh viên của Trường nhưng chưa hoàn thành chương trình đào tạo nên chưa được cấp bằng theo đúng quy định. Nhà trường không công nhận danh hiệu Kiến trúc sư và chưa từng cấp bằng tốt nghiệp đại học cho ông Phùng Văn Chiến”, văn bản giải thích thêm.

Văn bản Đại học Đông Đô gửi Sở Xây dựng Thái Bình.

Nội dung văn bản trả lời hôm 19/10 của Đại học Đông Đô (như Đại Đoàn Kết Online đã thông tin, hôm 21/10) là cơ sở để Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình Nguyễn Quang Anh ký, ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với Viện trưởng Viện quy hoạch xây dựng Phùng Văn Chiến; để xem xét, xử lý kỷ luật ông này vì những vi phạm trong sử dụng văn bằng để được tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ.

Trước đó, trong cán bộ, đảng viên ở Thái Bình xuất hiện dư luận Viện trưởng Viện quy hoạch xây dựng của tỉnh sử dụng bằng giả.

Theo đó, khi được tuyển dụng, bổ nhiệm, ông Chiến nộp Bằng tốt nghiệp Đại học Dân lập Đông Đô năm 2002, hệ chính quy, ngành Kiến trúc, hạng Trung bình. Cũng trong văn bằng này ông Chiến được công nhận danh hiệu Kiến trúc sư…

Tuy nhiên, văn bằng ông Chiến nộp có “dấu hiệu lạ” là chức danh người ký là Hiệu trưởng, PGS.TS Nguyễn Niên. Trong khi trong các văn bằng Trường Đại học dân lập Đông Đô cấp cho những sinh viên tốt nghiệp năm 2003 (năm sau năm ông Chiến tốt nghiệp) dù có cùng người ký là PGS.TS Nguyễn Niên nhưng chức danh lại là “Q. Hiệu trưởng”.

Nội dung Bằng tốt nghiệp đại học ông Chiến nộp cho tổ chức khi được tuyển dụng, bổ nhiệm.

Được biết, ngày 1/6/2018, khi đang làm Viện phó, ông Chiến được Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình khi đó là ông Hoàng Văn Thành (hiện là Bí thư Thành ủy TP Thái Bình) bổ nhiệm làm Viện trưởng Viện quy hoạch xây dựng, thuộc Sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại học Đông Đô: Chưa cấp bằng tốt nghiệp cho Viện trưởng Viện quy hoạch xây dựng Thái Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO