Đại học Hùng Vương sẽ sớm trở thành 'đại học vệ tinh' của Đại học Quốc gia

Tùng Duy 17/07/2020 08:00

Nâng tầm công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học cho trường ĐH Hùng Vương từ cuộc hợp tác với “người khổng lồ” Đại học Quốc gia – tin vui không chỉ với người dân tỉnh Phú Thọ mà với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc.

Cuộc làm việc mới đây giữa Đoàn công tác Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Hùng Vương (Phú Thọ) đã xúc tiến hai bên sớm ký biên bản hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và nhiều hoạt động chuyên môn.

Trường ĐH Hùng Vương có bề dày truyền thống gần 60 năm xây dựng và phát triển, đã và đang trở thành một trong những cơ sở đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao uy tín, chất lượng hàng đầu trong hệ thống các trường đại học cả nước, đồng thời là trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Thọ và các tỉnh trung du miền núi phía Bắc. Hiện ĐH Hùng Vương đang phấn đấu trở thành trường đại học vệ tinh, là cầu nối quan trọng của các cơ sở đào tạo ở vùng đồng bằng với các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc.

Đại học Hùng Vương có cơ sở vật chất và trang thiết bị đào tạo hiện đại đang hướng đến là “đại học vệ tinh” của ĐH Quốc gia HN.
Đại học Hùng Vương có cơ sở vật chất và trang thiết bị đào tạo hiện đại đang hướng đến là “đại học vệ tinh” của ĐH Quốc gia HN.

Trao đổi với Đại Đoàn Kết chiều 17/7, ông Triệu Quý Hùng, Trưởng phòng đào tạo ĐH Hùng Vương, cho biết trường này sẽ sớm trở thành đối tác của Đại học Quốc gia Hà Nội trên tất cả các phương diện, lĩnh vực nhằm phát huy những thế mạnh sẵn có của mỗi bên để đóng góp chung vào sự phát triển của nền giáo dục Việt Nam tiên tiến đang giai đoạn hội nhập, với kết quả “ra lò” là nhân lực trình độ cao. Cuộc hợp tác đánh dấu bước chuyển mình rất lớn của ĐH Hùng Vương trong bối cảnh đào tạo và tuyển sinh của nhiều trường đại học ở các địa phương trên cả nước gặp nhiều thách thức.

PGS. Tiến sỹ Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội, cho biết giai đoạn đầu các trường trực thuộc ĐH Quốc gia sẽ căn cứ vào định hướng phát triển của tỉnh Phú Thọ để tiến đến hỗ trợ xây dựng chiến lược phát triển ĐH Hùng Vương.

Trước mắt ĐH Quốc gia HN ưu tiên hỗ trợ đào tạo ngành nghề mà ĐH Hùng Vương chưa có thế mạnh; đào tạo cán bộ cho tỉnh Phú Thọ, tiếp nhận nghiên cứu sinh không giới hạn, cấp học bổng, phối hợp tổ chức thi chứng chỉ, chia sẻ học liệu điện tử, đồng hành đối ứng kinh phí, và đặc biệt hỗ trợ phát triển một số ngành nghề mũi nhọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại học Hùng Vương sẽ sớm trở thành 'đại học vệ tinh' của Đại học Quốc gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO