Đại học Oxford mở rộng diện thử nghiệm vaccine phòng Covid-19

Theo TTXVN 23/05/2020 08:14

Có tới 10.260 người lớn tuổi và trẻ em sẽ được lựa chọn tham gia thử nghiệm khi Đại học Oxford mở rộng độ tuổi người được tiêm Vaccine và thu hút một số tổ chức đối tác trên khắp nước Anh.

Đại học Oxford mở rộng diện thử nghiệm vaccine phòng Covid-19

Vaccine phòng Covid-19 do Viện Jenner của Đại học Oxford nghiên cứu bào chế. (Nguồn: Getty Images/TTXVN).

Trường Đại học Oxford đang tuyển hàng nghìn người tình nguyện cho giai đoạn thử nghiệm tiếp theo trên người loại Vaccine phòng Covid-19 mà các nhà nghiên cứu đánh giá rất triển vọng.

Trong thông báo ngày 22/5, ông Andrew Pollard, Trưởng Nhóm Vaccine Oxford, cho biết có tới 10.260 người lớn tuổi và trẻ em sẽ được lựa chọn tham gia thử nghiệm khi trường Oxford mở rộng độ tuổi người được tiêm Vaccine và thu hút một số tổ chức đối tác trên khắp nước Anh.

Các chuyên gia của Đại học Oxford bắt đầu thử nghiệm Vaccine nói trên trên người từ tháng trước với khoảng 1.000 người tham gia.

Theo ông Pollard, các nghiên cứu lâm sàng đang cho kết quả khả quan. Các chuyên gia bắt đầu các nghiên cứu nhằm đánh giá phương thức Vaccine tạo phản ứng miễn dịch ở người cao tuổi và khả năng Vaccine phát huy hiệu quả ở phạm vi công đồng rộng lớn hơn.

Tuy nhiên, hiện chưa thể dự đoán thời điểm Vaccine có thể được sử dụng rộng rãi sẵn sàng để tiêm chủng cho phạm vi cư dân rộng hơn vì rất khó để biết chính xác khi nào các nhà nghiên cứu có được bằng chứng về hiệu quả của Vaccine.

Đại học Oxford và tập đoàn dược AstraZeneca đã ký một hợp đồng cung cấp từ 30 triệu đến 100 triệu liều Vaccine cho nước Anh vào tháng 9/2020.

Đã có 160 tình nguyện viên khỏe mạnh, trong độ tuổi 18-55 đã tham gia giai đoạn một thử nghiệm trên người.

Dự kiến giai đoạn tiếp theo sẽ gồm người cao tuổi và trẻ em từ 5 đến 12 tuổi. Giai đoạn thứ 3 của thử nghiệm sau đó sẽ đánh giá tác dụng của Vaccine đối với một số lượng lớn người trên 18 tuổi.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Vaccine tiềm năng của Đại học Oxford là một trong số 8 Vaccine đã được bắt đầu thử nghiệm trong số 118 dự án phát triển Vaccine trên toàn thế giới.

Chính phủ Anh, tài trợ cho dự án này khoảng 85 triệu bảng Anh (tương đương 104 triệu USS), đánh giá đây là một trong những nghiên cứu Vaccine có nhiều triển vọng thành công nhất thế giới.

Tập đoàn AstraZeneca cho biết đã nhận được khoản tài trợ hơn 1 tỷ USD của Mỹ cho việc sản xuất Vaccine.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại học Oxford mở rộng diện thử nghiệm vaccine phòng Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO