Đại học Tân Tạo thua kiện sinh viên

Đoàn Xá 22/09/2020 08:25

Ngày 21/9, Toà án nhân dân huyện Đức Hoà (tỉnh Long An) đã tuyên sơ thẩm vụ việc nhiều sinh viên của trường ĐH Tân Tạo kiện trường này đòi học bạ, bằng tốt nghiệp THPT cũng như việc tăng học phí.

Cụ thể, tòa buộc Trường đại học Tân Tạo phải trả lại học phí thu vượt cho 16 nguyên sinh viên. Mức phí thu vượt dao động từ 2,2 đến trên 23 triệu đồng/sinh viên.

Tòa cũng buộc Công ty cổ phẩn đầu tư Tân Đức (thuộc Tập đoàn Tân Tạo) phải trả lại hồ sơ gốc cho sinh viên gồm bằng tốt nghiệp THPT, học bạ THPT và giấy chứng nhận kết quả thi đại học.

Trước đó, nguyên đơn gồm 29 người là sinh viên ngành y của trường ĐH Tân Tạo đã phản đối các chính sách tăng học phí của trường, muốn chuyển sang trường khác. Tuy nhiên, ĐH Tân Tạo đã lấy nhiều lý do không chấp nhận chuyển hồ sơ cho các sinh viên này.

Sau đó, các sinh viên đã kiện trường ĐH Tân Tạo ra toà vào năm 2017.

Trước đó, các sinh viên, phụ huynh đã nhiều lần làm đơn thư cầu cứu lãnh đạo, ban ngành nhưng không thu được kết quả như mong muốn.

Tuy nhiên, phía ĐH Tân Tạo yêu cầu các sinh viên hoàn trả các gói học bổng (dao động từ vài chục tới vài trăm triệu đồng), là tiền miễn giảm phần trăm học phí khi theo học tại trường này.

Không đồng ý chi trả vì học bổng thực tế chỉ là tiền miễn giảm (không nhận tiền mặt) nên nhiều sinh viên, phụ huynh kêu cứu. Sau đó, thanh tra Bộ GD&ĐT đã vào cuộc, kết luận nhiều sai phạm của trường ĐH Tân Tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại học Tân Tạo thua kiện sinh viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO