Đại hội đại biểu Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Sóc Trăng lần thứ IX

Nguyên Du 28/12/2022 14:00

Ngày 28/12, Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Sóc Trăng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 – 2027 với sự tham gia 276 đại biểu đại diện cho 92 chùa Khmer trên địa bàn tỉnh.

Dự Đại hội có ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng; Bà Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh.

Với phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, trong nhiệm kỳ qua, Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh đã đạt được những thành tựu Phật sự quan trọng, uy tín của của Hội ngày càng được nâng cao.

Quang cảnh Đại hội đại biểu Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Sóc Trăng lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Toàn tỉnh có 92 chùa Phật giáo Nam tông Khmer, 38 salatel với 1.701 vị sư sãi đang tu học; trong có 13 vị Hòa thượng, 18 vị Thượng tọa, 69 vị đại đức, 1.601 tỳ khưu và sadi, có trên 1.326 thành viên Ban Quản trị chùa. Trong nhiệm kỳ, Hội đã hướng dẫn, vận động các chùa mở lớp dạy và học tiếng Pali được 217 lớp với 2.958 tăng sinh theo học; Thommas Viny có 20 lớp với 452 tăng sinh theo học. Hằng năm, các chùa Phật giáo Nam tông Khmer trong tỉnh đều mở các lớp dạy chữ Khmer cho con em đồng bào Phật tử trong bổn chùa sau khi các trường phổ thông đã tổng kết năm học. Ngoài ra, các chùa trong tỉnh đã phát huy tốt công tác từ thiện xã hội như: chăm sóc sức khỏe cho người nghèo, nuôi dưỡng người già neo đơn, ủng hộ đội ma chay, giúp gia đình đang gặp khó khăn hoạn nạn, ủng hộ lớp học tình thương, quỹ khuyến học, khuyên tài, phát quà cho người nghèo, xây dựng cầu, đường nông thôn, ủng hộ quỹ vì người nghèo…với tổng số tiền là 44,7 tỉ đồng và trên 200 tấn gạo và trên 400 chiếc xe đạp cho con em đồng bào Khmer nghèo hiếu học.

Đại biểu là sư sãi tham dự Đại hội.

Ngoài ra, trong đợt bị ảnh hưởng dịch Covid -19 đã vận động người có uy tín, các nhà hảo tâm, đồng bào phật tử hỗ trợ quỹ Covid -19, người dân gặp khó khăn, các chốt kiểm soát dịch, với tổng số tiền trên 30 ti đồng. Qua đó, góp phần chia sẻ, động viên bà con yên tâm vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh.

Nhiệm kỳ 2022 - 2027, Đại hội đề ra mục tiêu là tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh; vận động các vị sư sãi, ban quản trị chùa và đồng bào phật tử chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các chính sách liên quan đến tôn giáo, dân tộc; phát triển sản xuất, nâng cao cuộc sống và giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc..

Đại hội thống nhất suy cử 59 vị vào Ban chấp hành Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027, trong đó, suy cử 15 vị vào Ban chấp hành thường trực. Hòa thượng Tăng Nô được suy cử làm Hội trưởng Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh.

Ban Chấp hành nhiệm kì mới ra mắt Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đã chúc mừng Đại hội và biểu dương những kết quả của Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời mong muốn trong nhiệm kỳ mới, Hội tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn các chùa, Salatel và đồng bào Khmer thực hiện tốt những nhiệm vụ đã được xác định tại Đại, phấn đấu hoàn thành kế hoạch đã đề ra, nhất là đóng góp có hiệu quả hơn nữa vào những hoạt động ích nước lợi dân, phong trào xoá đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, ngày vì người nghèo, xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”…

Dịp này, UBND tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cũng tặng bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc của Hội trong nhiệm kỳ qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại hội đại biểu Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Sóc Trăng lần thứ IX

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO