Đại hội Thi đua yêu nước của MTTQ Việt Nam: Sẻ chia cùng vượt qua đại dịch

Tuệ Phương (Thực hiện) 18/09/2020 06:45

Thời gian qua, Đà Nẵng là tâm điểm của dịch Covid-19. Nhưng rồi, một lần nữa, người dân Đà Nẵng vững lòng, cùng cấp ủy, chính quyền và ngành y tế từng bước đẩy lùi đại dịch.

Đằng sau thành công ấy, là những đóng góp thầm lặng của những người làm Mặt trận. Là một trong những đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước của MTTQ Việt Nam, bà Đặng Thị Kim Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã chia sẻ với PV báo Đại Đoàn kết về những ngày đáng nhớ.

Bà Đặng Thị Kim Liên (người thứ 2 bên trái) trao ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 cho Sở Y tế thành phố Đà Nẵng.

Ngay sau khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, lãnh đạo và các ngành chức năng thành phố đã vào cuộc quyết liệt, nhanh chóng và kịp thời kích hoạt đồng bộ bộ máy chống dịch trên địa bàn thành phố để khống chế, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, từ đó đã tạo được niềm tin trong nhân dân. Mặt trận các cấp thành phố, đặc biệt là Ban Công tác Mặt trận khu dân cư thường xuyên triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện phòng, chống dịch Covid-19; tuyên truyền, vận động người dân giữ tâm lý bình tĩnh, không chủ quan, hoang mang, lo lắng và không tuyên truyền, chia sẻ các thông tin không chính thống lên các trang mạng xã hội; không tích trữ lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm với số lượng lớn.

PV: Bà có thể chia sẻ một số cách làm hiệu quả có sự tham gia của Mặt trận trong việc kêu gọi đoàn kết người dân đồng lòng chống dịch?

Bà Đặng Thị Kim Liên: Để góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố, cán bộ Mặt trận cơ sở đã phối hợp tham gia cùng các lực lượng tổ chức trực, đo thân nhiệt và giám sát người dân ra vào tại các chốt kiểm tra ở khu dân cư và các phường, xã.

Một số địa phương đã dùng loa di động đi quanh các tuyến đường, khu phố để tuyên truyền cho người dân về nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch; xây dựng nội dung và phối hợp với đài truyền thanh phường, xã phát các bản tin tuyên truyền phòng, chống dịch cho người dân; phối hợp xây dựng phóng sự tuyên truyền trên Đài Phát thành và Truyền hình thành phố.

Thành phố lập 1.652 Tổ công tác Covid-19 tại cộng đồng. Ban Công tác Mặt trận đã tham gia làm thành viên của tổ công tác, hàng ngày đi từng ngõ gõ từng nhà, rà từng người để kịp thời phát hiện những người có nguy cơ lây nhiễm; đồng thời tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân thực hiện tốt việc giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch.

Công tác hỗ trợ hộ nghèo, người ngoại tỉnh, người bị cách ly đã được đội ngũ cán bộ Mặt trận Đà Nẵng thực hiện như thế nào, thưa bà?

-Để có nguồn lực hỗ trợ cho các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và người dân tại các khu cách ly, người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Mặt trận thành phố đã có thư kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm, Mạnh thường quân ủng hộ chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch. Đến nay, nguồn hàng tiếp nhận đã được phân bổ kịp thời cho các đơn vị, địa phương, bệnh viện, khu cách ly và các chốt phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.Đối với người dân ngoại tỉnh có nhu cầu trở về địa phương, thành phố đã có văn bản phối hợp với các địa phương và thống nhất phương án đưa người dân ngoại tỉnh trở về, đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, các trường hợp người ngoại tỉnh trở về địa phương đều được thành phố cho xét nghiệm Covid-19.

Bà có thể chia sẻ một số câu chuyện về người Đà Nẵng trong phòng, chống dịch?

- Phải nói rằng cuộc chiến chống Covid-19 không chỉ riêng hệ thống chính trị thành phố Đà Nẵng mà có sự vào cuộc của người dân thành phố, cũng như sự chung tay giúp đỡ của người dân cả nước. Từ khi dịch bệnh bùng phát lại đến nay, người dân cả nước đã cùng hướng về Đà Nẵng, chung tay giúp sức cho Đà Nẵng phòng, chống dịch. Điều đó đã thể hiện được tinh thần dân tộc, sự đùm bọc, tương thân, tương ái và đoàn kết, chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau của người Việt trong những lúc khó khăn và dịch bệnh.

Người dân Đà Nẵng rất xúc động, trân trọng ghi nhận và cảm ơn những tình cảm, nghĩa cử hết sức cao đẹp đó.

Trân trọng cám ơn bà!

Với những cống hiến không mệt mỏi trong công tác Mặt trận, bà Đặng Thị Kim Liên đã vinh dự được nhận nhiều bằng khen và giấy khen của Trung ương và thành phố. Bà là một trong những đại biểu tiêu biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước của MTTQ Việt Nam năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại hội Thi đua yêu nước của MTTQ Việt Nam: Sẻ chia cùng vượt qua đại dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO