Dải hội tụ nhiệt đới nối bão Kompasu gây mưa dông lốc xoáy trên biển

Mai Sơn 11/10/2021 16:57

Hiện không khí lạnh ở phía Bắc tăng cường xuống phía Nam. Dải hội tụ nhiệt đới phân tích trên nối với cơn bão Kompasu gây mưa bão, có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh trên biển.

Dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 15-17 độ vĩ Bắc nối với cơn bão Kompasu có khả nẳng xảy ra mưa dông lốc xoáy trên biển.

Theo dự báo, dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 15-17 độ vĩ Bắc nối với cơn bão Kompasu, lúc 13h chiều nay có vị trí ở khoảng 18,7 độ vĩ Bắc, 123,1 độ kinh Đông. Gió mùa Tây Nam có cường độ mạnh. Không khí lạnh ở phía Bắc tăng cường xuống phía Nam.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới phân tích trên nối với cơn bão Kompasu di chuyển nhanh chủ yếu theo hướng Tây vào Biển Đông, kết hợp với không khí lạnh nên trong đêm nay và ngày mai (12/10), ở Vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh cấp 6, riêng phía Bắc có lúc cấp 7, giật cấp 8; sóng biển cao từ 2,0-3,0 m, biển động. Ở khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh dần lên cấp 8-9, đêm tăng lên cấp 10-11, giật cấp 13; sóng biển cao từ 4,0-6,0 m; biển động rất mạnh.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao từ 2,0-3,0 m, biển động.

Trong đêm nay và ngày mai (12/10), khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa bão. Khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dải hội tụ nhiệt đới nối bão Kompasu gây mưa dông lốc xoáy trên biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO