Đại hội VFF khoá 8: Lên kế hoạch dự World Cup 2026

Gia Phong 30/12/2019 07:28

Sau một năm thi đấu thành công trên mọi mặt trận, Đại hội thường niên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ 8 diễn ra trong bầu không khí hân hoan, với những bản báo cáo “màu hồng”. Thậm chí những nhà quản lý bóng đá nước nhà còn đặt ra mục tiêu phấn đấu dự World Cup 2026, trong bối cảnh đội tuyển quốc gia Việt Nam đang hướng tới vòng loại thứ 3 khu vực châu Á, vòng loại World Cup 2022.

Đại hội VFF khoá 8: Lên kế hoạch dự World Cup 2026

Quang cảnh Đại hội.

Tham vọng Olympic, World Cup

Sau một năm thi đấu thành công ở các đội tuyển U22, U23, ĐTQG, đội tuyển nữ… bóng đá Việt Nam đã có một buổi tổng kết “nhẹ nhàng” nhất từ trước tới nay. Đại hội cùng đánh giá lại những mặt đã làm được, chưa làm được trong năm 2019, đồng thời đưa ra phương hướng, hoạt động cho những năm tiếp theo.

Đại hội đã diễn ra trong bầu không khí tích cực với tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu tham dự. Các thành viên đã nhất trí thông qua các báo cáo gồm: Báo cáo tổng kết năm 2019 và phương hướng hoạt động năm 2020 của Liên đoàn Bóng đá VN; Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá VN; Báo cáo kế hoạch hoạt động của các đội tuyển quốc gia năm 2020; Báo cáo về các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm của đội tuyển quốc gia năm 2020; Báo cáo tài chính đã được kiểm toán của Liên đoàn Bóng đá VN năm 2019.

Đại hội cũng thông qua Điều lệ Liên đoàn Bóng đá VN sửa đổi, bổ sung và thông qua báo cáo miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính và Vận động tài trợ Liên đoàn Bóng đá VN. Các thành viên nhất trí việc bầu bổ sung nhân sự đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch phục trách Tài chính và Vận động tài trợ sẽ được tiến hành tại Đại hội thường niên Liên đoàn Bóng đá VN năm 2020.

Như vậy, trong 1 năm nữa, vị trí rất quan trọng này sẽ khuyết trong bộ máy nhân sự VFF. Dẫu vậy, tình hình tài chính đang được đánh giá rất khả quan. Theo báo cáo của VFF, trong năm 2019, tổng thu của VFF thông qua hoạt động các đội tuyển là 240 tỷ đồng, vượt gần 150% so với kế hoạch.

Đại hội đã kết nạp 2 thành viên mới gồm: Liên đoàn Bóng đá tỉnh Hà Giang và CLB Bà Rịa-Vũng Tàu, nâng tổng số tổ chức thành viên Liên đoàn Bóng đá VN đến thời điểm này lên 73 tổ chức thành viên.

Phát biểu tại Đại hội, ông Lê Khánh Hải-Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch VFF nhấn mạnh: “VFF tổ chức Đại hội thường niên 2019 nhằm tổng kết những mặt được và chưa được trong năm 2019. Trên cơ sở đó, chúng ta cùng tìm ra phương hướng nhiệm vụ trong giai đoạn sắp tới nhằm triển khai các nội dung trọng điểm trong phát triển bóng đá Việt Nam, xây dựng giải pháp kế hoạch cho mục tiêu World Cup 2026, đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới”.

Phát biểu tại Đại hội, ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao hi vọng 1 trong 2 đội tuyển bóng đá (đội tuyển nữ quốc gia và đội tuyển U23 quốc gia) giành quyền tham dự Olympic Tokyo 2020.

“Mục tiêu của Đoàn Việt Nam dự kiến 20 nội dung vào được Olympic và sẽ tuyệt vời nếu 1 trong 2 đội bóng đá và hay hơn nếu cả 2 đội cùng vào Olympic. Đấy là nhiệm vụ rất quan trọng. Quan trọng hơn nữa, vào năm 2021 chúng ta sẽ đăng cai tổ chức SEA Games, Tổng cục cố gắng, Liên đoàn cố gắng, các đội tuyển cố gắng để chúng ta tiếp tục giữ vững vai trò nước chủ nhà về bóng đá. Chúng ta phải chuẩn bị ngay từ bây giờ”- ông Trần Đức Phấn nhấn mạnh.

Khó khăn, thách thức

Tham dự Đại hội thường niên Liên đoàn Bóng đá VN năm 2019 trên cương vị là khách mời quốc tế, Tổng Thư ký AFF Winston Lee đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua của bóng đá Việt Nam. Ông Winston Lee cho rằng thành công đó là sự tổng hợp của rất nhiều yếu tố: “Tôi nghĩ rằng, bóng đá Việt Nam khởi sắc và chuẩn bị cho thành công này từ cách đây 10 năm, khi các bạn vô địch AFF Cup 2008. Tôi đã nhìn thấy những thành công mà bóng đá Việt Nam có được là nhờ nỗ lực trong thời gian vừa rồi. Ví dụ như Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ ở đây, cơ sở vật chất cho các đội tuyển. VFF đã ký hợp đồng với đội ngũ chuyên gia HLV giàu kinh nghiệm, chất lượng. Tôi cho rằng thành công của bóng đá Việt Nam chủ yếu đến từ con người. Cả dân tộc Việt Nam, con người Việt Nam làm việc rất chăm chỉ”.

Theo đánh giá của ông Winston Lee, bóng đá không chỉ là bóng đá, có nhiều yếu tố tạo nên thành công, trong đó vấn đề quản lý rất là quan trọng. “Bóng đá Việt Nam không chỉ có thành công hôm nay, các bạn luôn đặt mục tiêu và chiến lược lâu dài. Ví dụ tôi tham dự Đại hội hôm nay của VFF. Tôi đánh giá đây là Đại hội rất cởi mở, minh bạch. Tôi thấy có rất nhiều yếu tố tạo nên thành công cho bóng đá Việt Nam như giải VĐQG, phong trào, đào tạo trẻ… VFF còn chỉ ra những điều chưa được để khắc phục”- ông Winston Lee nói.

Dù vậy, vị Tổng Thư ký AFF cũng chỉ ra những thách thức không hề nhỏ với bóng đá Việt Nam: “VFF cũng đưa ra mục tiêu rất khó khăn, không phải dễ đạt được trong tương lai. Ví dụ như mục tiêu World Cup với bóng đá nam năm 2026 và năm 2023 bóng đá nữ. Mục tiêu là cao. Các bạn sẽ phải nỗ lực rất nhiều để đạt mục tiêu đó. Các bạn đã có những thành công hết sức nổi bật. Đặc biệt tại Giải U23 châu Á ở Trung Quốc, hình ảnh mọi người đổ ra ăn mừng, tạo ấn tượng mạnh với chúng tôi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại hội VFF khoá 8: Lên kế hoạch dự World Cup 2026

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO