Đại lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sỹ tại chùa Từ Ân Berlin

Theo TTXVN 13/03/2017 14:50

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, ngày 12/3, chùa Từ Ân ở thủ đô Berlin đã tổ chức Đại lễ cầu siêu của cộng đồng người Việt để tri ân các anh hùng liệt sỹ, những người đã hy sinh vì độc lập và sự toàn vẹn lãnh thổ, hải đảo của Tổ quốc.

Thượng tọa Thích Từ Nhơn, trụ trì chùa Từ Ân thực hiện
nghi lễ cầu siêu. (Ảnh: Nguyễn Thanh Bình/TTXVN).

Buổi lễ được tổ chức trang trọng với sự tham dự của các phật tử, đại diện Hội cựu chiến binh Việt Nam tại Berlin-Brandenburg cùng một số hội đoàn cộng đồng người Việt tại Đức.

Mở đầu buổi lễ, trụ trì chùa Từ Ân, Thượng tọa Thích Từ Nhơn đã cùng các tăng ni, phật tử và bà con kiều bào dành phút mặc niệm theo nghi thức Phật giáo và dâng hương nhằm bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ những chiến sỹ đã ngã xuống trong các cuộc chiến bảo vệ lãnh thổ biên giới, biển đảo của Tổ quốc, cầu mong cho vong linh các anh hùng liệt sỹ được siêu thoát.

Ông Nguyễn Tiến Khởi, một cựu chiến binh từng nhiều năm hoạt động ở Trường Sa, đã gợi lại nhiều kỷ niệm với những đồng đội mà ngày nay không còn nữa, đồng thời bày tỏ lời cảm ơn chân thành với chùa Từ Ân cùng bà con người Việt tại Berlin đã tổ chức Đại lễ cầu siêu cho những người hy sinh thân mình vì biên cương, biển đảo của Tổ quốc.

Ông Khởi khẳng định thế hệ ngày nay sẽ mãi khắc ghi những công ơn to lớn và luôn thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc trước sự hy sinh cao cả của những anh hùng liệt sỹ.

Trong Đại lễ cầu siêu, các thành viên hội Phật tử của chùa Từ Ân cũng đã thể hiện nhiều ca khúc như “Cùng anh tiến quân trên đường dài,” “Gần lắm Trường Sa ơi"... để ca ngợi sự hy sinh anh dũng của các liệt sỹ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sỹ tại chùa Từ Ân Berlin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO