Đài Loan (Trung Quốc): Cháy tòa nhà 13 tầng, gần 90 người thương vong

Hà Anh (theo AP) 14/10/2021 18:40

Ngày 14/10, cơ quan chức năng Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, một vụ hỏa hoạn xảy ra trong đêm tại một tòa nhà ở phía Nam vùng lãnh thổ này đã khiến ít nhất 46 người chết và 41 người khác bị thương.

Lực lượng cứu hỏa làm việc tại hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: AP.

Các quan chức cứu hỏa ở thành phố Cao Hùng cho biết, tòa nhà 13 tầng bốc cháy vào khoảng 3h sáng ngày 14/10 (giờ địa phương). Vụ cháy được đánh giá là “cực kỳ dữ dội” và phá hủy nhiều tầng của tòa nhà.

Các nhà chức trách cho biết, 32 thi thể đã được đưa thẳng đến nhà xác từ hiện trường vụ cháy. 14 người khác không có dấu hiệu của sự sống nằm trong số 55 người được đưa đến bệnh viện. (Ở Đài Loan, xác nhận chính thức về một ca tử vong chỉ có thể được thực hiện trong bệnh viện).

Theo các quan chức, một cuộc tìm kiếm đã được lên kế hoạch trước khi mặt trời lặn.

Video được chiếu trên truyền hình Đài Loan cho thấy, ngọn lửa màu cam và khói bốc lên từ các tầng dưới của tòa nhà khi các nhân viên cứu hỏa phun nước.

Theo thông cáo báo chí của sở cứu hỏa, nguyên nhân của vụ hỏa hoạn vẫn chưa được xác định. Còn theo nhân chứng tại hiện trường, họ nghe thấy một tiếng nổ phát ra vào lúc 3h sáng.

Tòa nhà có tuổi đời khoảng 40 năm với các cửa hàng ở tầng 1 và các căn hộ ở trên. Các tầng dưới đã bị cháy đen hoàn toàn.

Một số hình ảnh tại hiện trường vụ cháy:

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đài Loan (Trung Quốc): Cháy tòa nhà 13 tầng, gần 90 người thương vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO