Đại sứ nhiều nước lần đầu xuất hiện trên sóng truyền hình trước thềm năm mới

PV 22/12/2022 19:25

Đại sứ Hoa Kỳ, Ấn Độ, Nhật Bản, Đức, Australia, Canada, Israel, Palestin, Campuchia… và đại sứ nhiều quốc gia khác đồng loạt đăng đàn trên sóng truyền hình VTC trước thềm năm mới với những thông điệp quan trọng về thế giới năm 2023 và những câu chuyện “đi sứ nước Việt” lần đầu tiên được chia sẻ.

Đại sứ Hoa kỳ Marc Knapper.

Đây là nội dung nằm trong series phỏng vấn đặc biệt có tên gọi “Một thế giới kết nối” do Đài Truyền hình VTC sản xuất. Các chương trình sẽ lần lượt lên sóng từ ngày 24/12/2022.

Trong chuỗi phỏng vấn, Đại sứ Hoa kỳ Marc Knapper đã chia sẻ câu chuyện ít người biết về cha của ông – một cựu binh Mỹ trong chiến tranh Việt Nam. Theo Marc, yếu tố gia đình đã ảnh hưởng sâu sắc đến ông. Nhờ vậy, ông luôn cảm thấy vinh dự với vai trò và công việc hiện tại.

Chia sẻ với phóng viên, Marc Knapper cũng gửi đi thông điệp về tầm quan trọng của Việt Nam đối với Hoa Kỳ, các giải pháp để làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ bang giao, nhất là trong năm 2023 - năm đánh dấu 1 thập kỷ thiết lập quan hệ đối tác toàn diện.

Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio.

Trong khi đó, đại sứ Nhật Bản Yamada Takio khi được phỏng vấn đã chia sẻ rằng, mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản có “tiềm năng vô hạn”. Theo ông, 2023 là năm kỷ niệm nửa thế kỷ thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước. Đây cũng sẽ là thời điểm đánh dấu bước phát triển vượt bậc hơn nữa của mối quan hệ này.

Đại sứ Australia Andrew Goledzinowski.

Còn Đại sứ Australia Andrew Goledzinowski thì bày tỏ một cách chân thành: “Khi tôi hết nhiệm kỳ và miễn cưỡng phải rời đi, tôi sẽ rất nhớ những người tôi đã gặp”.

Những nhân vật khác như Đại sứ Đức, Australia, Canada, Israel, Palestin… cũng lần đầu tiên chia sẻ quan điểm, góc nhìn về thế giới 2023 và những câu chuyện về đất nước, văn hóa Việt Nam trong con mắt của những nhà ngoại giao xuất sắc.

Đại sứ Vương quốc Campuchia Chay Navuth.

Đặc biệt, Đại sứ Vương quốc Campuchia Chay Navuth trong phần phỏng vấn đã luôn nhắc đến câu chuyện về tình bạn. Ông Chay Navuth chia sẻ về ký ức tuổi thơ của mình khi ông 9 tuổi. Tại thời điểm đó, ông được cha đưa tới tỉnh Prey Veng sát biên giới Việt Nam nhằm tránh sự bạo tàn của Khmer Đỏ. Nhờ sự giúp đỡ của lính tình nguyện Việt Nam mà gia đình ông đã vượt qua những tháng ngày khó khăn, hiểm nguy nhất.

Chay Navuth thủa đó luôn dậy sớm từ 5h sáng để tập thể dục. Ông nói rằng, ông học được điều này từ việc quan sát thói quen rèn luyện của bộ đội Việt Nam. “Nếu không có sự giúp đỡ của quân tình nguyện Việt Nam, bản thân tôi cũng không có ngày hôm nay. Điều đó thôi thúc tôi phải đến Việt Nam để làm việc, để tìm lại những chiến sĩ năm xưa. Họ đã cho tôi mạng sống và chính họ cũng đã tạo cho tôi thói quen dậy sớm mỗi ngày”, ông Chay Navuth xúc động.

Theo ông Trần Đức Thành, Giám đốc Đài VTC (thuộc VOV): “VTC hy vọng, thông qua series phỏng vấn đặc biệt này, các khán giả sẽ có cơ hội tiếp nhận những thông tin quan trọng về sự chuyển động của thế giới cũng như của Việt Nam năm 2023. Những câu chuyện được chia sẻ bởi chính các đại sứ cũng sẽ là những câu chuyện đặc biệt, gợi mở nhiều suy ngẫm trước thềm năm mới”.

Quý khán giả có thể theo dõi series phỏng vấn “Một thế giới kết nối” trên kênh truyền hình VTC1, VTC10 hoặc xem lại trên ứng dụng VTC Now, YouTube/Facebook của VTC Now và trang tin điện tử www.vtc.gov.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại sứ nhiều nước lần đầu xuất hiện trên sóng truyền hình trước thềm năm mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO