Đại sứ quán Canada tặng 5.000 đôla Canada cho mái ấm tình thương ở Khánh Hòa

Thùy Trang 31/03/2021 18:00

Chiều ngày 30/3, Đoàn Đại sứ quán Canada tại Việt Nam đã đến thăm và khánh thành con đường dẫn vào mái ấm Nhân Ái và trao tặng 5.000 đôla Canada cho mái ấm Hi Vọng tại Khánh Hòa

Đoàn đại sứ đến thăm và tặng quà cho mái ấm Hi vọng.

Trước đó, năm 2019 đoàn Đại sứ quán Canada đã đến thăm và 10.000 đôla Canada (tương đương với 172 triệu đồng) để tham gia làm con đường vào mái ấm Nhân Ái (tại thôn Thống Nhất, Xã Cam Phước Đông, TP Cam Ranh, Khánh Hòa).

Con đường dài 45 m, rộng 3,5 m được đầu tư xây dựng với kinh phí 616 triệu đồng, đã hoàn thành phục vụ đi lại thuận tiện cho mái ấm và người dân trong khu vực. Mái ấm Nhân Ái được thành lập từ năm 2008, đến nay đã nuôi, dạy 82 trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trong số đó có 60 trẻ em đang sống tại mái ấm, 18 em hiện đang là sinh viên thuộc các trường đại học, cao đẳng trên cả nước, số khác đã thành lập gia đình và có cuộc sống ổn định.

Lễ khánh thành con đường vào mái ấm.

Cùng ngày, đoàn Đại sứ quán Canada tại Việt Nam cũng đã đến thăm và trao số tiền 5.000 đôla Canada cho mái ấm Hi Vọng (thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) với mong muốn hỗ trợ, giúp đỡ mái ấm mua nhu yếu phẩm, trang bị đồ chơi cho trẻ em. Hiện nay Trung tâm đang nuôi dưỡng, chăm sóc cho 28 cháu bị bại não, chậm phát triển, tim bẩm sinh…

Ảnh lưu niệm đoàn với mái ấm Nhân Ái.

Thay mặt các thủy thủ Hải quân Hoàng gia trên con tàu Regina và Đại sứ quán Canada, Trung tá Loic Roy, Tùy viên Quốc phòng của Đại sứ quán Canada tại Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi thực hiện một nghĩa cử nhỏ, một đóng góp nhỏ, nhưng là một đóng góp tích cực và ý nghĩa để giúp đỡ các sơ và các cháu tại đây đi lại đỡ vất vả hơn trong mùa mưa lũ, tôi hy vong đây sẽ là cầu nối gắn kết tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Canada".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại sứ quán Canada tặng 5.000 đôla Canada cho mái ấm tình thương ở Khánh Hòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO