Đại sứ quán Nga lên án cuộc diễu hành của các cựu binh Waffen-SS tại Latvia

Hà Anh (theo Sputnik) 17/03/2019 10:23

Đại sứ quán Nga tại Latvia đã lên án cuộc diễu hành của lính lê dương Waffen-SS và những người ủng hộ họ ở thủ đô Riga của Latvia và gọi sự kiện này là một hành động ô nhục.

Đại sứ quán Nga lên án cuộc diễu hành của các cựu binh Waffen-SS tại Latvia

Cuộc diễu hành của các cựu binh Waffen-SS tại thủ đô Riga của Latvia. (Nguồn: Sputnik).

"Thật là một sự ô nhục! Các cựu binh của Waffen-SS và những người ủng hộ của họ một lần nữa lại 'hành quân' ở trung tâm thủ đô của một nước châu Âu. Thêm nữa, sự kiện này lại diễn ra vào đêm kỷ niệm 75 năm giải phóng thành phố Riga khỏi quân xâm lược Đức Quốc xã!", Đại sứ Nga đăng trên Twitter.

Các cuộc mít tinh tưởng niệm các thành viên quá cố của Quân đoàn Latvia của Waffen-SS được tổ chức hàng năm tại thành phố Riga vào ngày 16 tháng 3. Hơn 1.000 người đã tham gia vào sự kiện ở Riga vào thứ Bảy.

Cũng cùng quan điểm, Đại sứ quán Nga tại Canada cũng đã ngăn chặn sự kiện gây tranh cãi này và cho đây là một sự thiếu hiểu biết về sự thật của lịch sử.

Waffen-SS được thành lập như một cánh vũ trang của đảng Quốc xã. Nó đã chiến đấu bên cạnh quân đội chính quy của Đức trong Thế chiến II và cung cấp lính canh cho các trại tập trung ở Đức và nước ngoài. Nó đã được quản lý một tổ chức tội phạm tại các phiên tòa ở Đức sau chiến tranh. Quân đoàn ở Latvia được thành lập vào năm 1943, bao gồm hai Sư đoàn Grenadier của SS.

Cuộc tuần hành hàng năm đã trở thành một nguyên nhân cho sự chỉ trích gay gắt của một số tổ chức quốc tế chống phát xít cũng như của các chính phủ trên toàn thế giới, bao gồm cả Moscow.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại sứ quán Nga lên án cuộc diễu hành của các cựu binh Waffen-SS tại Latvia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO