Đại tá Đàm Huy Đắc tái đắc cử Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh tỉnh Quảng Ninh

Đông Bắc 20/09/2022 17:00

Ngày 20/9, Hội Cựu Chiến binh (CCB) tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 với sự tham gia của 259 đại biểu đại diện cho hơn 56.000 hội viên CCB toàn tỉnh.

Theo báo cáo tại Đại hội, nhiệm kỳ vừa qua, Hội CCB tỉnh Quảng Ninh đã phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, bám sát các chương trình, nội dung công tác của Trung ương Hội, sự chỉ đạo của Tỉnh ủy- HĐND-UBND tỉnh Quảng Ninh triển khai hoàn thành xuất sắc các chương trình, nghị quyết trong nhiệm kỳ qua.

Quang cảnh Đại hội đại biểu Hội CCB tỉnh Quảng Ninh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Hội CCB tỉnh Quảng Ninh khóa VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Hội đã quan tâm củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức hội từ tỉnh đến cơ sở; thường xuyên được đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở; tăng cường tuyên truyền, vận động hội viên chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Hơn 2.600 hội viên Hội CCB đã được tín nhiệm bầu vào cấp ủy, HĐND các cấp, tham gia công tác trong hệ thống chính trị. Đặc biệt, trên 1/3 Bí thư Chi bộ, đồng thời là trưởng thôn, khu phố theo phương châm “Dân tin - Đảng cử” là hội viên Hội CCB, đã và đang phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Đại tá Đàm Huy Đắc tái đắc cử Chủ tịch Hội CCB tỉnh Quảng Ninh khóa VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Hội CCB tỉnh Quảng Ninh đã tích cực tham gia vào các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng hệ thống chính trị, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội; gương mẫu trong cuộc sống; giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, tham gia công tác xã hội vận động truyên truyền, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, cùng nhau phát triển kinh tế, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước và của tỉnh nhà.

Trong đó, Hội đã góp phần quan trọng thực hiện nhiều chủ trương lớn, mô hình mới thí điểm, việc khó của tỉnh, nhất là trong xây dựng nông thôn mới, trong công tác giải phóng mặt bằng; phòng chống đại dịch Covid-19, hoàn thành “mục tiêu kép" năm 2020, 2021”…

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đánh giá cao hoạt động và những đóng góp của Hội CCB tỉnh đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cũng như sự cống hiến to lớn của các thế hệ CCB đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh trong thời gian qua, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng Hội CCB tỉnh Quảng Ninh.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh bày tỏ mong muốn, trong nhiệm kỳ tới, các cấp Hội CCB tỉnh phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong tham gia xây dựng, chỉnh đốn Đảng, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền và chế độ xã hội chủ nghĩa và hệ thống chính trị; duy trì hiệu quả các mô hình đổi mới từ cơ sở; xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín ngang tầm nhiệm vụ; xây dựng chính quyền địa phương các cấp liêm chính, phục vụ, kiến tạo phát triển, thực sự “của dân, do dân, vì dân”.

Phối hợp chặt chẽ với MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường chức năng giám sát, đi vào những vấn đề dễ nảy sinh tiêu cực mà nhân dân quan tâm; sáng tạo các mô hình, phương pháp công tác, cơ chế hoạt động hướng về cơ sở, bám sát hội viên.

Thượng tướng Phạm Hồng Hương, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam đã biểu dương những thành tích mà Hội CCB tỉnh Quảng Ninh đạt được.

Thượng tướng Phạm Hồng Hương, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam đã biểu dương những thành tích mà Hội CCB tỉnh Quảng Ninh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Thượng tướng Phạm Hồng Hương đề nghị, Hội CCB tỉnh Quảng Ninh cần tiếp tục quán triệt sâu sắc các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến toàn thể cán bộ hội viên; nâng cao chất lượng công tác tham mưu, phối hợp, thực hiện hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở; tăng cường củng cố, kiện toàn, xây dựng tổ chức cơ sở hội vững mạnh về mọi mặt; nhân rộng mô hình CCB sản xuất giỏi, phát huy tiềm năng của các doanh nghiệp CCB, Cựu quân nhân... góp phần cùng với Đảng bộ, quân và dân xây dựng tỉnh Quảng Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Ban chấp hành Hội CCB tỉnh Quảng Ninh khóa VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đại biểu tham dự Đại hội cũng tham gia đóng góp nhiều ý kiến nhằm làm rõ thêm những kết quả của nhiệm kỳ vừa qua và các giải pháp để triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình công tác trong nhiệm kỳ mới, thảo luận về Đề án nhân sự và tiến hành bầu cử Ban chấp hành khóa VII; bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội được nhận khen thưởng.

Kết quả, Đại hội đã bầu ra 29 người vào Ban Chấp hành Hội CCB khóa VII, bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII, Hội CCB Việt Nam gồm 7 người. Đại tá Đàm Huy Đắc đã được Ban Chấp hành khóa mới bầu giữ chức Chủ tịch Hội CCB tỉnh Quảng Ninh khóa VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Tặng hoa chia tay các Ủy viên Ban chấp hành Hội CCB tỉnh Quảng Ninh khóa VI.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại tá Đàm Huy Đắc tái đắc cử Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh tỉnh Quảng Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO