Đại thắng Ukraine (4-0), đội tuyển Anh mơ về trận chung kết

Khánh Vy 04/07/2021 04:53

Trong số các cặp đấu tại tứ kết EURO 2020, tuyển Anh chính là đội bóng có trận đấu dễ dàng nhất sau chiến thắng 4-0 trước Ukraine. Với cú đúp của Harry Kane cùng những bàn thắng của Marguie, Jordan Henderson đã là lời thách thức gửi tới những đối thủ còn lại cho cuộc đua tới ngôi vô địch.

Tuyển Anh bước vào trận đấu với đối thủ được đánh giá vừa yếu hơn lại còn gặp nhiều khó khăn khi thể lực đã bị bào mòn trong trận đấu 120 phút với Thụy Điển lại thiếu vắng tiền đạo Artem Besedin và tiền vệ Oleksandr Zubkov bởi chấn thương nên không có gì lạ khi họ hoàn toàn kiểm soát thế trận.

Trước một đối thủ yếu như Ukraine nên HLV Gareth Southgate đã tung đội hình tấn công chứ không còn là tập trung cao nhất cho phòng ngự như suốt từ đầu giải đã thể hiện.

Sancho đã có trận đá chính đầu tiên tại EURO 2020.

Tiền vệ được kỳ vọng Sancho đã có trận đá chính đầu tiên của mình ở giải đấu năm nay. 2 cái tên sáng giá trên hàng công Sterling và Kane tiếp tục được trao niềm tin và họ cũng chẳng mất nhiều thời gian để khẳng định mình.

Harry Kane nhanh chóng mở tỉ số.

Ngay phút thứ 4, từ đường chọc khe cực đẹp của Sterling, Harry Kane đã phá bẫy việt vị và băng xuống tung cú sút quyết đoán sớm mở tỉ số cho tuyển Anh.

Có bàn dẫn sớm lại vượt trội về đẳng cấp nên tuyển Anh hoàn toàn khống chế trận đấu. Lối chơi nắm giữ quyền kiểm soát bóng, các vị trí di chuyển linh hoạt, hợp lý, cự ly đội hình tốt khiến cho Ukraine khó thể triển khai tấn công.

Làm chủ mọi tình huống trên sân của tuyển Anh khiến Ukraine dù cố gắng cũng không thể tạo ra những pha bóng đáng kể nào khiến thủ thành Pickford chỉ có đúng 1 lần phải trổ tài sau sai lầm từ tình huống hậu vệ Kyle Walker chuyền bóng bất cẩn.

Không ghi bàn thắng nào thêm trong hiệp 1 nhưng tuyển Anh còn ghi bàn nhanh hơn khi hiệp 2 trở lại. Chỉ 2 phút sau khi hiệp 2 trở lại, tuyển Anh nâng tỉ số lên 2-0 từ quả đá phạt của Luke Shaw đưa bóng đến đúng vị trí của Harry Maguire giúp anh bật cao đánh đầu khiến thủ thành Bushchan chỉ biết đứng nhìn.

Luke Shaw đã có 2 pha kiến thiết cho đồng đội ghi bàn.

Các cầu thủ Ukraine chưa kịp định thần thì chỉ 3 phút sau đó Harry Kane đã hoàn thành cú đúp nâng tỉ số lên 3-0 cho tuyển Anh. Bàn thắng của Kane tiếp tục đến từ đường chuyền của hậu vệ Luke Shaw và đánh dấu một ngày thi đấu thành công của họ.

Kane hoàn thành cú đúp cho riêng mình trong trận tứ kết.

Có được khoảng cách an toàn, HLV South Gate đã có những thay đổi nhân sự vừa thử nghiệm những nhân tố mới lẫn giữ chân, tránh thẻ phạt cho những trụ cột.

Một trong những cái tên được ông tung vào sân đã có được bàn thắng cho tuyển Anh là tiền vệ Jordan Henderson. Với 3 bàn do đánh đầu của Kane, Maguire và Henderson, tuyển Anh đã thể hiện sức mạnh đáng sợ về khả năng ghi bàn bằng đầu tại EURO 2020.

Henderson đã có bàn thắng sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Trước một đối thủ đẳng cấp hơn hẳn nên Ukraine đã phải liên tiếp nhận những bàn thua. Tuy nhiên, điều đáng khen ngợi chính là tinh thần thi đấu của các học trò HLV Shevchenko.

Ukraine dù nhận tới 4 bàn thua nhưng vẫn chơi nhiệt tình và quyết tâm. Đội bóng của HLV Shevchenko hi vọng sẽ kết thúc trận đấu này với 1 bàn thắng danh dự khi liên tiếp tổ chức những pha tấn công. Tuy nhiên, mong muốn là đội bóng đầu tiên chọc thủng lưới tuyển Anh tại EURO 2020 của họ đã không thể thành công sau những tình huống dứt điểm vội vàng và thiếu chính xác.

Một chiến thắng dễ dàng và đậm đà trước Ukraine đã đưa Tam sư nhẹ nhàng bước vào bán kết gặp Đan Mạch. Với những gì đã thể hiện, tuyển Anh đang từng bước thực hiện khẩu hiệu “đưa bóng đá trở về nhà” khi những trận bán kết và chung kết sẽ được tổ chức tại Wembley.

Sức mạnh hàng thủ khi chưa bị thủng lưới, hàng công biết cách tỏa sáng mỗi khi cần và nhất là lối chơi luôn thay đổi phù hợp trước từng đối thủ cùng nhiều phương án tấn công vẫn chưa lộ hết thực sự đưa tuyển Anh trở thành ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch giải đấu năm nay.

Đội hình ra sân:

Ukraina: Bushchan; Zabarnyi, Kryvtsov (Tsigankov 35'), Matvienko, Karavaev, Mykolenko; Sydorchuk (Makarenko 64'), Shaparenko, Zinchenko; Yarmolenko, Yaremchuk

Anh: Pickford; Walker, Stones, Maguire; Luke Shaw (Trippier 65'); Rice (Henderson 57'), Phillips (Bellingham 65'), Mount, Sancho, Kane (Calvert-Lewin 73'), Sterling (Rashford 65')

Ghi bàn: Harry Kane 4', 50'; Maguire 47'; Henderson 63'

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại thắng Ukraine (4-0), đội tuyển Anh mơ về trận chung kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO