Đài tiếng nói Việt Nam đón nhận Huân chương độc lập hạng Nhất

Nhã Phương 07/09/2015 15:11

Sáng 7 – 9, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập (7/9/1945-7/9/2015) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất lần thứ hai. Tới dự Lễ kỷ niệm có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Phó chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Lê Bá Trình cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ, ngành, địa phương.

Đài tiếng nói Việt Nam đón nhận Huân chương độc lập hạng Nhất

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự kỉ niệm 70 năm thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam

Ảnh: Đình Nam

Tổng Giám đốc Nguyễn Đăng Tiến cho biết: Từ 90 phút phát sóng ngày đầu tiên đến nay, mỗi ngày, VOV đã phát sóng trên 600 giờ với hơn 250 chương trình, phục vụ mọi đối tượng trong xã hội, phủ sóng rộng khắp trong nước và quốc tế ở 7 Hệ chương trình phát thanh, 2 kênh truyền hình (Kênh Truyền hình VOV và Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam), 1 tờ báo in (Báo Tiếng nói Việt Nam), 1 báo điện tử vov.vn; phủ sóng phát thanh 97,43% địa bàn dân cư trong nước, một vùng rộng lớn trên biển Đông và trên thế giới. Đài Tiếng nói Việt Nam là cơ quan truyền thông quốc gia đầu tiên hội đủ 4 thể loại báo chí: Phát thanh, truyền hình, báo viết và báo điện tử. Đài cũng đã ứng dụng công nghệ phát thanh kỹ thuật số, sử dụng phần mềm chuyên dụng trong sản xuất chương trình, đầu tư hệ thống lưu trữ thông tin, hệ thống truyền hình camera ở 63 tỉnh thành và hệ thống truyền dẫn truyền hình số mặt đất.

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhiệt liệt chúc mừng và trân trọng cám ơn các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên, nghệ sỹ, nhân viên của Đài Tiếng nói Việt Nam, những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, những người bạn gần gũi, tâm giao của nhân dân, những người đã góp phần nói lên tiếng nói của Nhân dân, tiếng nói của Đất nước.

Theo Phó Thủ tướng, trong thời kỳ đổi mới và hội nhập toàn diện, vai trò của báo chí cách mạng nói chung, của Đài Tiếng nói Việt Nam nói riêng luôn luôn và ngày càng quan trọng trong tuyên truyền, phổ biến đường lối, pháp luật, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, trong phát huy quyền làm chủ, bảo vệ lợi ích chính đáng của người dân, trong xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trong cổ vũ, tôn vinh điều thiện, cái đẹp, cái tiến bộ, lên án cái xấu, cái ác, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, trì trệ… và tất cả những gì phương hại tới lợi ích quốc gia.

“Mỗi tin, bài, thậm chí là mỗi câu từ, lời nói, cử chỉ… tưởng chừng là nhỏ nhặt cũng đều có thể mang lại những tác động lan tỏa tích cực hoặc ngược lại, nhiều khi rất to lớn. Nhất là những tác động tiêu cực lại thường lan nhanh hơn, dễ hơn. Mỗi nhà báo, mỗi cán bộ, nghệ sĩ của Đài tiếng nói Việt Nam đều được trao vinh dự cùng xướng lên “Đây là tiếng nói Việt Nam” và vinh dự ấy cần được nâng niu, gìn giữ với tất cả lương tâm và trách nhiệm”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tin tưởng với truyền thống 70 năm phấn đấu, trưởng thành, Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ tiếp bước vững vàng trên chặng đường mới, đóng góp ngày càng quan trọng vào sự nghiệp phát triển báo chí cách mạng, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với lòng mong mỏi và tin tưởng của lớp lớp cha anh đã không tiếc mồ hôi, xương máu vì tương lai tươi sáng của dân tộc, xứng đáng với lời căn dặn của Bác Hồ “…hãy giữ gìn bằng được tiếng nói của Đảng và Chính phủ trong mọi tình huống”, xứng đáng với vinh dự “Đây là tiếng nói Việt Nam”, tiếng nói non sông, tiếng nói của một dân tộc anh hùng và văn hiến.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất lần thứ 2 cho Đài Tiếng nói Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Đăng Tiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đài tiếng nói Việt Nam đón nhận Huân chương độc lập hạng Nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO