Đắk Lắk: 6 tháng đầu năm 36 viên chức y tế thôi việc, bỏ việc

Thanh Nga 21/07/2022 11:10

Trong 6 tháng đầu năm 2022, tỉnh Đắk Lắk có 36 viên chức y tế thôi việc, bỏ việc do áp lực công việc, thu nhập thấp.

Viên chức ngành y tế Đắk Lắk đang làm nhiệm vụ.
Viên chức ngành y tế Đắk Lắk đang làm nhiệm vụ.

Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, tính từ ngày 1/1/2022 đến tháng 15/6/2022, toàn ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk có 36 viên chức y tế xin thôi việc, bỏ việc.

Về nguyên nhân, viên chức y tế xin thôi việc, bỏ việc do thực trạng quá tải công việc, quá tải bệnh nhân; ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; môi trường làm việc áp lực, căng thẳng, một số vị trí làm việc dễ bị lây nhiễm trong quá trình tiếp xúc bệnh nhân; trong khi đó, chế độ tiền lương hưởng theo chức danh nghề nghiệp và các chế độ phụ cấp khác tính theo mức lương tối thiểu chung vẫn còn rất thấp, chưa tương xứng so với công việc đảm nhiệm, vị trí công tác.

Chính sách đãi ngộ đối với viên chức y tế đã có nhưng chưa tạo ra sự khác biệt lớn để khuyến khích cán bộ y tế yên tâm công tác tại các cơ sở y tế công lập dẫn đến tình trạng có nhiều viên chức, nhân viên y tế xin thôi việc, bỏ việc để chuyển công tác đến cơ sở y tế tư nhân, nơi có mức thu nhập cao hơn, ổn định hơn.

Ngành Y tế Đắk Lắk cũng đã kiến nghị Bộ Y tế đề xuất cấp thẩm quyền xem xét và ban hành chính sách tiền lương đặc thù cho đối tượng viên chức, nhân viên y tế; chính sách thu hút, ưu đãi hỗ trợ đối với cán bộ y tế công tác ở lĩnh vực y tế dự phòng và tuyến y tế cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: 6 tháng đầu năm 36 viên chức y tế thôi việc, bỏ việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO