Đắk Lắk: Ảnh hưởng bão số 12, hàng nghìn hộ dân bị cô lập bởi mưa lũ

Minh Khang 11/11/2020 15:41

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk, do ảnh hưởng của cơn bão số 12, lượng mưa trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phổ biến từ 100 - 150 mm.

Mưa lớn gây ngập lụt nhà dân tại huyện Krông Năng (Đắk Lắk).

Tính đến sáng ngày 11/11, theo thống kê sơ bộ, toàn tỉnh Đắk Lắk đã có gần 600 hộ và 6.000 người dân bị ngập lụt và chia cắt, tập trung chủ yếu ở huyện Krông Bông và huyện Lắk; gần 800 ha cây trồng bị ngập lụt; nhiều điểm đường giao thông, cầu tràn bị ngập nặng; xuất hiện một số điểm bị sạt lở đất ở xã Hòa Lễ (huyện Krông Bông) và xã Đắk Liêng (huyện Lắk).

Hiện tại, các địa phương đã lập các chốt chặn, cắm biển báo tại những khu vực có nguy hiểm, không cho người dân đi qua. Lực lượng chức năng cũng đã kiểm tra và thực hiện di dời các hộ dân đến nơi an toàn.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lăk cũng đã cử đoàn công tác đi kiểm tra thực địa tại các huyện Lắk, Krông Bông để nắm tình hình diễn biến mưa lũ phục vụ chỉ huy, huy động lực lượng, chủ động ứng phó thiên tai khi có tình huống xảy ra.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lăk chỉ đạo Ban chỉ huy cấp huyện, UBND các xã, thị trấn; các lực lượng chức năng khẩn trương nắm bắt, kiểm tra tình hình mưa bão và tổ chức trực ban phòng chống mưa, bão, lũ lụt, đặc biệt là những vùng trọng yếu có nguy cơ cao.

Đồng thời, thường xuyên thông báo tình hình mưa, bão, lũ để nhân dân biết chủ động ứng phó, hạn chế đi lại trong vùng nguy hiểm, ngập lũ để đảm bảo an toàn đến tính mạng và tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Ảnh hưởng bão số 12, hàng nghìn hộ dân bị cô lập bởi mưa lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO