Đắk Lắk: Bắt giữ 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp

Văn Dũng 11/12/2020 17:53

Thủ đoạn của các đối tượng này đó là theo dõi những người dân vừa mới rút tiền ở ngân hàng, sau đó chờ thời cơ để tiến hành trộm cắp tài sản.

Ngày 11/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin, đơn vị vừa phối hợp với Công an TP Buôn Ma Thuột bắt giữ 2 đối tượng chuyên cạy cốp xe của người dân để trộm cắp tài sản.

Hai đối tượng bị bắt là Mai Văn Lép (29 tuổi, trú xã Bình Hòa, huyện Krông Ana) và Trần Xuân Nhi (40 tuổi, trú ở phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột).

Hai đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Tại cơ quan công an, cả Lép và Nhi khai nhận do cần tiền tiêu xài nên cùng nhau đi trộm cắp tài sản. Các đối tượng thường đến trước các khu vực ngân hàng để quan sát những người đi rút tiền, phát hiện thấy những người này bỏ tiền vào cốp xe máy, ô tô thì theo dõi, khi có cơ hội sẽ tiến hành trộm cắp số tiền đó.

Với thủ đoạn này, ngày 11/11, Lép và Nhi thấy chị Nguyễn Thị Ngọc vừa rút tiền ở một ngân hàng tại huyện Ea Kar nên bám theo, sau đó lấy trộm 200 triệu đồng của chị.

Quá trình đấu tranh khai thác, các đối tượng còn khai nhận, với thủ đoạn tương tự đã cạy cốp xe 1 người dân ở huyện Krông Pắc lấy cắp 3 triệu đồng và nhiều giấy tờ tùy thân.

Khám xét nơi ở của 2 đối tượng, cơ quan điều tra thu giữ nhiều tang vật liên quan đến các vụ trộm cắp tài sản.

Ngoài ra, Lép đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Còn Nhi là đối tượng nghiện có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản.

Hiện, 2 đối tượng đã được Công an tỉnh Đắk Lắk bàn giao cho Công an huyện Ea Kar để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Bắt giữ 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO