Đắk Lắk: Bắt giữ một đối tượng trộm cắp và tàng trữ vũ khí

12/01/2021 15:41

Tại nhà của đối tượng Luân, Công an đã thu giữ hàng chục tượng gỗ, bàn ghế gỗ các loại, 4 khẩu súng, 6 viên đạn, trên 20 cây dao rựa, mã tấu, 270g ma túy đá.

Số súng tại nhà Luân bị công an thu giữ. Nguồn: Zing.

Ngày 12/1, Công an thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã bắt giữ một đối tượng thực hiện hàng chục vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông, thu nhiều tài sản có giá trị, 4 khẩu súng cùng nhiều hung khí các loại.

Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) liên tục xảy ra nhiều vụ đột nhập nhà dân, cạy cửa trộm cắp tài sản. Trước thực trạng đó, Công an thành phố Buôn Ma Thuột đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Sau một thời gian theo dõi, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đội Cảnh sát Hình sự phối hợp với đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy của Công an thành phố Buôn Ma Thuột đã bắt được đối tượng Nguyễn Thành Luân (34 tuổi) ở phường Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột.

Khám xét nơi ở của Luân tại số nhà 79/5/16 đường 19 tháng 5, phường Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột, lực lượng Công an phát hiện nhiều tài sản có giá trị mà Luân đã trộm cắp được.

Tại nhà của Luân, Công an đã thu giữ hàng chục tượng gỗ, bàn ghế gỗ các loại, 4 khẩu súng, 6 viên đạn, trên 20 cây dao rựa, mã tấu, 270g ma túy đá.

Sau vườn nhà của Luân, Công an tiếp tục phát hiện 1 bộ tóc giả Luân thường đội khi đi trộm cắp và 2 cái hầm. Trong đó có 1 hầm để Luân cất dấu ma túy và lẩn trốn khi lực lượng chức năng xuất hiện; hầm còn lại, Luân tàng trữ 176 kg pháo các loại để bán vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Phía trước nhà, Luân còn lắp đặt hệ thống camera và gương cầu lồi để theo dõi từ xa, khi có người lạ xuất hiện sẽ tìm cách chạy trốn.

Mở rộng điều tra, Công an thành phố Buôn Ma Thuột đã bắt giữ thêm đồng bọn của Luân là Đặng Đinh Hồng Giang (35 tuổi) trú tại phường Khánh Xuân, thành phố Buôn Ma Thuột. Bước đầu, Công an thành phố Buôn Ma Thuột đã làm rõ, từ giữa năm 2020 đến nay, Luân thực hiện trót lọt trên 30 vụ trộm cắp tài sản ở hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

Riêng 4 khẩu súng sau khi gửi Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an phía Nam giám định thì có 2 khẩu có tính năng như súng quân dụng, 1 khẩu súng hơi và 1 khẩu súng thể thao. Được biết, Luân từng có 3 tiền án về tội cố ý gây thương tích và trộm cắp tài sản.

Công an thành phố Buôn Ma Thuột đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Bắt giữ một đối tượng trộm cắp và tàng trữ vũ khí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO