Đắk Lắk: Bé trai 15 tháng tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh bị mẹ bỏ rơi

Thanh Nga 20/03/2023 13:46

Đó là hoàn cảnh đáng thương của cháu Bùi Minh Quân 15 tháng tuổi ở số nhà 64, thôn 18, xã Hòa Khánh, thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Cháu Minh Quân trong lúc ngủ say vẫn ngậm ty giả vì khát sữa mẹ.
Cháu Minh Quân trong lúc ngủ miệng vẫn ngậm ty giả vì khát sữa mẹ.

Trong căn nhà thuê chật chội ở giữa thôn, bé Minh Quân đang gắt ngủ nhưng miệng vẫn ngậm ty giả; em vừa bị bệnh tim lại thiếu bàn tay chăm sóc và hơi ấm của mẹ nên 15 tháng tuổi cơ thể em vẫn non yếu, da xanh xao nhợt nhạt, môi tím tái vì khó thở; nhìn em khóc lịm đi, môi tím tái, ông nội Bùi Long (48 tuổi) và bà nội Đặng thị Bích Hạnh (49 tuổi) thay nhau dỗ dành mà xót xa.

Bà Đặng thị Bích Hạnh, bà nội cháu Minh Quân chia sẻ: Ông bà có 3 người con, cô gái đầu đi lấy chồng, cô thứ hai đang đi làm thuê trong thành phố Buôn Ma Thuột, cậu con trai út tên Bùi Khắc Vương (sinh năm 2002) là bố Minh Quân. Năm 2021 trong thời gian đi làm thuê ở tỉnh Bình Dương, Vương có quen Nguyễn Thị Diệu (sinh năm 2002); quen được một thời gian thì dẫn về nhà, lúc đó Diệu đã có bầu được 7 tháng; thời điểm đó dịch Covid-19 nên gia đình ông Bùi Long không có cưới hỏi nhưng vẫn chấp nhận Diệu như con dâu trong nhà.

....
Cháu Minh Quân bên ông bà nội.

Đến ngày 2/1/2022 cháu Minh Quân chào đời tại Bệnh viện thành phố Buôn Ma Thuột. Khi cháu Quân được 28 ngày tuổi thì gia đình phát hiện cháu hay khóc, khó thở, cơ thể tím tái nên đưa đến Bệnh viện Vùng Tây Nguyên. Tại đây các bác sĩ chẩn đoán cháu bị bệnh tim bẩm sinh.

Điều trị tại Bệnh viện Vùng Tây Nguyên được 1 tháng, gia đình đưa cháu vào Bệnh viện Nhi đồng 2 TP Hồ Chí Minh và được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết cháu bị Tim thông liên thất phần phểu; gia đình đã điều trị cho cháu ở Bệnh Viện Nhi Đồng 2 được 3 tháng, sau đó xuất viện lấy thuốc về nhà điều trị.

Khi cháu Quân được 5 tháng tuổi, thấy con bệnh tật, gia đình nhà chồng hoàn cảnh khó khăn nên mẹ cháu bỏ đi đến nay không liên lạc được.

....
Cháu Minh Quân 15 tháng tuổi.

Mới đây, (ngày 10/2/2023) gia đình đưa cháu đi tái khám tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP Hồ Chí Minh, các bác sĩ cho biết cháu Quân phải phẫu thuật tim càng sớm càng tốt, nếu không điều trị sớm cháu sẽ bị suy tim và nguy hiểm đến tính mạng; chi phí ca phẩu thuật hết 89 triệu đồng nhưng hoàn cảnh gia đình quá khó khăn không biết phải làm sao để có tiền chạy chữa cho cháu.

“Ông Bùi Long, ông nội của cháu Quân bị mắc bệnh viêm tắc tĩnh mạch từ năm 1998, bị hoại tử 1 ngón chân út, gia đình đã bán hết nhà cửa, ruộng vườn, chạy chữa khắp nơi mới khỏi. Từ 2007 đến nay cả nhà phải thuê nhà để ở, nay tá túc chỗ này mai người ta lấy nhà lại chuyển chỗ kia. Tôi không biết chữ, chỉ ở nhà lo dọn dẹp, cơm nước và chăm sóc cháu Minh Quân, còn ông nội cháu hàng ngày đi phụ hồ, lo chi phí sinh hoạt trong nhà: từ ăn uống, tiền thuê nhà cho đến bỉm sữa cho cháu... đều trông chờ vào tiền làm thuê hàng ngày của ông nội. Cô con gái thứ 2 cũng đi làm thuê trong thành phố nhưng thu nhập cũng không đáng kể; Bố của Minh Quân đang đi bốc vác thuê ở chợ đêm tại tỉnh Bình Dương cũng không đủ tiền lo tiền thuốc men chạy chữa cho cháu. Cuộc sống gia đình tôi khó khăn, giờ gia đình không biết lấy đâu ra gần 100 triệu để phẫu thuật cho cháu”, thương cháu nội đứt ruột nhưng không biết phải làm sao", bà Hạnh buồn rầu, hai mắt đỏ hoe, nước mắt lăn dài trên gò má.

...
Ông Nguyễn Văn Phong và ông Mai Văn Hải đang giúp gia đình làm đơn trình bày hoàn cảnh khó khăn gửi chính quyền địa phương kêu gọi các tấm lòng hảo tâm, các mạnh thường quân, cộng đồng xã hội giúp đỡ.

Xót thương hoàn cảnh gia đình ông Bùi Long, ông Nguyễn Văn Phong là hàng xóm kề bên đã hướng dẫn gia đình làm đơn trình bày hoàn cảnh khó khăn gửi chính quyền địa phương kêu gọi các tấm lòng hảo tâm, các mạnh thường quân, cộng đồng xã hội chia sẻ khó khăn giúp đỡ cháu Minh Quân có chi phí để phẫu thuật.

Ông Phong cho biết, trước đây trong thôn có 1 cháu bé mắc bệnh tim bẩm sinh, ông cũng nhờ báo chí đưa tin, sau đó cháu bé cũng được các mạnh thường quân giúp đỡ, giờ cháu đã lớn và khỏe mạnh.

...
Người dân trong thôn mong cơ quan báo chí chia sẻ thông tin kêu gọi giúp cháu.

Ông Mai Văn Hải - nguyên là thôn trưởng thôn 15 xã Hòa Khánh, cũng mong muốn các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương thông tin rộng rãi, kêu gọi những tấm lòng hảo tâm “phát huy truyền thống, thương người như thể thương thân, lá lành đùm lá rách" giúp đỡ cháu Minh Quân sớm được phẫu thuật giành lại sự sống, bình an khỏe mạnh, trở về trong vòng tay yêu thương của gia đình và cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Bé trai 15 tháng tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh bị mẹ bỏ rơi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO