Đắk Lắk: Bệnh nhi 4 tháng tuổi tử vong bất thường, nghi do thở khí dung

Thanh Nga 27/06/2022 15:55

Cho rằng các bác sĩ đã ép con thở khí dung khi đang ngủ khiến cháu bé tử vong, gia đình đề nghị cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Gia đình không đưa cháu về nhà mà yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ.
Gia đình không đưa cháu về nhà mà yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ.

Lúc 9h27 sáng nay (27/6), tại Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), một bệnh nhi 4 tháng tuổi bị tử vong nhưng gia đình không đưa về nhà mà yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ.

gia đình
Gia đình đau đớn trước cái chết của cháu bé.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà (20 tuổi, ngụ xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk), mẹ của bệnh nhân cho biết, ngày 24/6, con chị là cháu Tạ Ngọc H. (sinh ngày 9/2/2022) bị viêm phổi nhẹ và được đưa vào Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột điều trị. Sau 2 ngày, đến chiều 26/6, sức khỏe của cháu đã bình thường, chơi ngoan và ăn ngủ đúng giờ.

Đến 13h40 cùng ngày, trong lúc cháu H. đang ngủ thì điều dưỡng vào yêu cầu thở khí dung. Mặc cho gia đình phản ứng, nhân viên y tế vẫn lắp bộ thở vào miệng cháu. Ít phút sau, cháu H. khóc ré lên, mặt tím tái nên gia đình gỡ bộ thở ra khỏi miệng. Thấy nhân viên y tế đang đứng đó, chị Hà đã bế con bỏ chạy ra ngoài thì bị nhân viên y tế kéo lại tiếp tục bắt thở khí dung mặc cho gia đình van xin.

Đến khoảng 14h30 cùng ngày, cháu H. yếu dần, người tím tái hơn nên các bác sĩ cấp cứu. Tuy nhiên, sức khỏe cháu H. ngày một yếu và tử vong.

Nơi cháu bé 4 tháng tuổi tử vong.
Nơi cháu bé 4 tháng tuổi tử vong.

Sau sự việc, Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột đã ra thông cáo báo chí xác nhận về trường hợp tử vong này. Theo đó, lúc 13h7 ngày 24/6/2022, bệnh nhân T.N.H. (4 tháng tuổi) nhập viện với bệnh lý viêm phổi nặng, tiêu chảy cấp, mất nước, đã điều trị tại một bệnh viện tư trước đó 7 ngày nhưng bệnh không thuyên giảm nên gia đình chuyển bé sang điều trị tại Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột.

Tại đây, bệnh nhân được điều trị kháng sinh và thở oxy. Diễn tiến bệnh thuận lợi, bệnh nhân ngưng thở oxy và bú được. Lúc 14h30 ngày 26/6/2022, bệnh nhân có phản ứng phản vệ nặng độ 4 sau khi dùng thuốc, các bác sĩ và nhân viên y tế đã nhanh chóng xử lý cấp cứu theo phác đồ của Bộ Y tế. Trong suốt thời gian cấp cứu cho bé, các bác sĩ có liên hệ Bệnh viện Nhi đồng tuyến trên để xin ý kiến và thảo luận, tuy nhiên diễn biến bệnh nhân trở nặng tới 9h sáng ngày 27/7/2022, bệnh nhân đã tử vong.

Báo Đại Đoàn Kết tiếp tục theo dõi sự việc để thông tin cho bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Bệnh nhi 4 tháng tuổi tử vong bất thường, nghi do thở khí dung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO