Đắk Lắk: Công bố xã Ea Knuếc đạt chuẩn nông thôn mới

Minh Khang 19/07/2020 12:20

UBND xã Ea Knuếc (huyện Krông Pắc, Đắk Lắk) vừa tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Ông Nguyễn Hoài Dương, Giám đốc Sở NN-PTNTtỉnh Đắk Lắk trao Bằng công nhận nông thôn mới, Cờ thi đua và phần thưởng 1 tỷ đồng cho xã Ea Knuếc.

Được biết, xã Ea Knuếc là một xã thuần nông, có diện tích tự nhiên 2.734 ha với 2.955 hộ, 12.420 khẩu, có 16 thôn buôn, trong đó có 8 thôn, buôn là đồng bào DTTS (chiếm 62% dân số toàn xã).

Qua 9 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Diện mạo nông thôn của xã Ea Knuếc thay đổi rõ nét, đời sống nhân dân được cải thiện.

Đến nay 86,5% đường đến trung tâm xã và đường từ trung tâm xã đến huyện được nhựa hóa; trên 50% trục đường thôn, buôn và liên thôn, buôn được trải nhựa và bê tông hóa; hiện không còn nhà tạm, nhà dột nát; 100% hộ được sử dụng điện sinh hoạt; trên 93% hộ được sử dụng nước hợp vệ sinh; tỷ lệ diện tích cây trồng được tưới tiêu nước chủ động đạt 97,9%; thu nhập bình quân trên 38 triệu đồng/năm (tăng hơn 16 triệu so với xuất phát điểm); tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 16% xuống còn 3,5%; tỷ lệ lao động có việc làm đạt gần 92%.

Đến nay UBND xã Ea Knuếc đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, về đích NTM theo kế hoạch đề ra.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hoài Dương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh, để xã Ea Knuếc trở thành xã NTM nâng cao và xã NTM kiểu mẫu, đề nghị Đảng ủy, chính quyền, Mặt trận xã Ea Knuếc cần tăng cường hơn nữa trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị về mục tiêu của Chương trình xây dựng NTM.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Hoài Dương đã trao Bằng công nhận nông thôn mới, Cờ thi đua và phần thưởng 1 tỷ đồng (dùng xây công trình phúc lợi) của UBND tỉnh Đắk Lắk cho xã Ea Knuếc.

UBND huyện Krông Pắc tặng Giấy khen cho 6 tập thể, 6 cá nhân, 8 hộ gia đình; UBND xã Ea Knuếc tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 26 cá nhân và 6 hộ gia đình của xã có thành tích xuất sắc trong thực hiện xây dựng NTM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Công bố xã Ea Knuếc đạt chuẩn nông thôn mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO