Đắk Lắk: Ghi nhận 1 trường hợp mắc bệnh Whitmore

PV 09/11/2022 12:13

Ngày 8/11, Cổng thông tin y tế tỉnh Đắk Lắk đăng tải thông tin, cho biết trên địa bàn huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk vừa ghi nhận 1 trường hợp mắc bệnh Whitmore.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh: Quang Nhật.

Cụ thể, thông tin được truyền đi từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Bệnh nhân là nữ, sinh năm 1982, trú tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk.

Theo bệnh nhân, vào ngày 10/10, ở nhà bệnh nhân có biểu hiện đau bụng dữ dội nên nhập Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên khám. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán bị áp xe lá lách nên được tiến hành phẫu thuật điều trị. Sau khi xuất viện về nhà, bệnh nhân vẫn tiếp tục có biểu hiện đau bụng không khỏi nên ngày 31/10, bệnh nhân nhập viện khám lại. Lúc này, bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh Whitmore trên nền đái tháo đường type 2 và hiện đang được điều trị tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Bác sĩ CKII Phạm Hồng Lâm, Trưởng Khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, bệnh Whitmore là một bệnh nhiễm trùng ở người và động vật do vi trùng có tên khoa học là Burkholderia pseudomallei gây ra, trong đó có thể gây loét và hoại tử nên người dân hay gọi đây là bệnh “vi khuẩn ăn thịt người”, thực chất là do vi khuẩn tiết ra độc chất làm hoại tử các tổ chức. Sau khi được chẩn đoán mắc Whitmore, Khoa Truyền nhiễm phối hợp với Khoa Ngoại đang tích cực điều trị cho bệnh nhân. Dự kiến bệnh nhân sẽ tiếp tục được điều trị tấn công bằng kháng sinh mạnh trong vòng 4 tuần tại bệnh viện. Sau đó, nếu hồi phục tốt, bệnh nhân sẽ được cho về nhà tiếp tục điều trị duy trì trong vòng 3 tháng.

Được biết đây là trường hợp thứ 3 mắc bệnh Whitmore trên địa bàn tỉnh. Trước đó đã có 2 trường hợp mắc bệnh Whitmore tại huyện Ea Súp và Cư Kuin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Ghi nhận 1 trường hợp mắc bệnh Whitmore

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO