Đắk Lắk, Gia Lai: Thêm nhiều trường hợp dương tính với bạch hầu

Khánh Ngọc 16/07/2020 15:31

Sáng 16/7, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu, tại Gia Lai thêm 1 trường hợp.

Ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk đang cùng các cơ quan chức năng khống chế các ổ dịch bạch hầu.

Theo đó, 1 ca mới phát hiện là em chồng của người phụ nữ mang thai 38 tuần dương tính với bệnh bạch hầu (ở thôn Cư Rang, xã Cư Pui, huyện Krông Bông). Hai trường hợp còn lại ở Lô 13 (xã Đray Bhăng, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) và một ca ở huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk). Đến thời điểm hiện nay, tỉnh Đắk Lắk đã có tổng cộng 12 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu.

Ngay sau khi ghi nhận các ca bệnh bạch hầu mới, ngành Y tế Đắk Lắk đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khoanh vùng, cách ly tại các ổ dịch, tổ chức điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm những người tiếp xúc gần và phun thuốc khử trùng khu vực sinh sống của các ca bệnh.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có công văn triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu.

Sáng cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, vừa có thêm một trường hợp dương tính với bạch hầu ở tại xã Ia O (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai), đây là ổ dịch thứ 4 của tỉnh này.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại tỉnh Gia Lai đã ghi nhận 24 trường hợp dương tính với bạch hầu: xã Hải Yang 19 ca, xã Đak Sơ Mei 3, xã Hnol 1 ca (huyện Đắk Đoa) và Ia O 1 ca, trong đó có một ca tử vong. Ngành Y tế đã cách ly, lấy mẫu người tiếp xúc gần để gửi xét nghiệm; khám sàng lọc cho gần 7.000 người dân tại khu vực ghi nhận trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu và cấp thuốc điều trị dự phòng 61.746 liều Erythromycin.

Tại Kon Tum, từ đầu năm đến nay ghi nhận 27 ca dương tính bạch hầu (TP Kon Tum 2, huyện Đăk Hà 2, huyện Đăk Tô 9, huyện Sa Thầy 14), với 13 ổ dịch.

Ngành Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết, hiện nay trên địa bàn không có thêm ca bạch hầu mới, vẫn giữ nguyên số liệu 30 trường hợp dương tính với bạch hầu.

Như vậy từ đầu năm đến nay, Tây Nguyên ghi nhận 93 ca dương tính với bạch hầu, trong đó có 3 ca tử vong. Cụ thể, Đắk Nông 30 ca, Kon Tum 27 ca, Gia Lai 24 ca và Đắk Lắk 12.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk, Gia Lai: Thêm nhiều trường hợp dương tính với bạch hầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO