Đắk Lắk: Hàng trăm hộ dân bị cô lập do bão số 12

Văn Dũng 10/11/2020 16:05

Bão số 12 đổ bộ khiến tỉnh Đắk Lắk xuất hiện mưa lớn, nhiều khu vực bị cô lập cục bộ do ngập lụt.

Tại dự án thủy lợi nghìn tỉ đồng Krông Pách thượng của bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn (NNPTNT) đang thi công dở ở tỉnh Đắk Lắk đã có hàng trăm hộ dân ở khu vực lòng hồ thuộc xã Cư San (huyện M'Đrắk) đang bị cô lập do nước lũ dâng cao.

Chiều 10/11, ông Nguyễn Đình Thìn, Phó Giám đốc BQL dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông và NNPTNT Đắk Lắk xác nhận, đơn vị đã cử người về huyện M'Đrắk để phối hợp với địa phương ứng phó kịp thời để di dời người dân khu vực lòng hồ Krông Pách thượng (xã Cư San) đến nơi an toàn.

Anh Giàng Ka Khoa (trú thôn 11, xã Cư San) cho biết, ảnh hưởng của bão số 12 nên xuất hiện mưa lớn khiến nước hồ không ngừng dâng lên. Hiện tại nước hồ đã ngập lên trụ đường chính làm bằng bê tông ở trung tâm xã.

“Lực lượng chức năng của địa phương cũng đã có mặt để có phương án hỗ trợ bà con di dời đến nơi an toàn. Người dân chúng tôi đang bị cô lập do nước lũ dâng cao phải di chuyển bằng thuyền”, anh Khoa nói.

Ông Phạm Ngọc Thạch, quyền Chủ tịch UBND huyện M’Đrắk cho biết, huyện đang huy động lực lượng vào xã Cư San (nơi lòng hồ thủy lợi Krông Pách Thượng) ứng cứu kịp thời. Ngoài ra, lực lượng quân đội, công an cũng đã được huy động mang theo ca-nô để phối hợp với các lực lượng khác đang tập trung tại xã Cư San để hỗ trợ và huyện sẽ di dời khoảng 100 hộ dân trong lòng hồ thủy lợi Krông Pách Thượng lên khu vực an toàn.

Tại huyện Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk) cũng có nhiều hộ dân đang bị cô lập do mưa lũ.

Cùng ngày, ông Lê Văn Long, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông cho biết, ảnh hưởng của bão số 12 khiến địa bàn xuất hiện từ mưa to đến mưa rất to.

Lực lượng chức năng đang khẩn trương hỗ trợ người dân di dời.

Theo đó, mưa lớn đã khiến nước từ các con sông suối dâng nhanh khiến một số vùng ngập lụt, chia cắt. Hiện tại có khoảng 100 hộ dân thôn Ea Hăn, xã Cư Đrăm bị cô lập.
Trước tình hình đó, chính quyền địa phương cũng đã huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Hàng trăm hộ dân bị cô lập do bão số 12

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO