Đắk Lắk: Huyện Ea Kar đề xuất cơ chế đặc thù xây dựng trở thành thị xã trước năm 2025

Thanh Nga 23/04/2022 06:39

UBND huyện Ea Kar vừa đề xuất UBND tỉnh Đắk Lắk cho cơ chế đặc thù xây dựng và phát triển huyện Ea Kar trở thành thị xã trước năm 2025.

Khu  vực trung tâm huyện Ea Kar.
Khu vực trung tâm huyện Ea Kar.

Theo đó, UBND huyện Ea Kar đề xuất 4 cơ chế đặc thù xây dựng và phát triển huyện gồm: Ứng vốn từ Quỹ đầu tư phát triển Nhà - Đất để xây dựng cơ sở hạ tầng - trụ sở làm việc và các hạng mục văn hóa; cơ chế về thu hút đầu tư; về đấu giá và sử dụng nguồn đấu giá tài sản, khoáng sản, đất đai; đề nghị tỉnh ưu tiên bố trí 100% vốn đầu tư công trung hạn của tỉnh trong năm 2023-2024 cho dự án trên địa bàn huyện Ea Kar.

Lãnh đạo UBND huyện Ea Kar cho biết, với vị trí địa lý và các điều kiện thuận lợi về giao thương, huyện Ea Kar được tỉnh xác định là vùng kinh tế - xã hội trọng điểm phía đông của tỉnh.

Khu vực quy hoạch xây dựng khu Trung tâm hành chính mới của Thị xã Ea Kar trong tương lai.
Khu vực quy hoạch xây dựng khu Trung tâm hành chính mới của Thị xã Ea Kar trong tương lai.

Trên cơ sở nhiệm vụ tại Nghị quyết số 6 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 11093 của UBND tỉnh xác định xây dựng và phát triển huyện Ea Kar trở thành thị xã trước năm 2025. Vừa qua, huyện Ea Kar đã tổ chức Lễ phát động thi đua xây dựng và phát triển huyện Ea Kar trở thành thị xã trước năm 2025 - là thị xã thứ 2 của tỉnh Đắk Lắk.

Đến nay, huyện đã triển khai cho các phòng, ban chuyên môn, phối hợp, hỗ trợ 8 đơn vị xã, thị trấn dự kiến thành phường, triển khai xây dựng kế hoạch khung, chủ động rà soát, đánh giá và có giải pháp cụ thể phù hợp để từng bước hoàn thiện những tiêu chí, tiêu chuẩn còn thiếu như: Hiện trạng về cơ cấu, trình độ phát triển kinh tế - xã hội, thu nhập, trình độ phát triển cơ sở hạ tầng đô thị đối với khu vực dự kiến thành lập phường... phát động chương trình toàn dân hưởng ứng xây dựng thị xã, tuyên truyền vận động nhân dân giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng các dự án, hoàn thiện hạ tầng đạt tiêu chuẩn đơn vị hành chính cấp phường, đô thị loại IV.

Bên cạnh đó, huyện Ea Kar đã hoàn thiện các bước trong công tác lập Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu trung tâm hành chính mới huyện Ea Kar, hiện đang trình hồ sơ đến Sở Xây dựng để thẩm định và xin ý kiến góp ý của các sở, ngành trước khi trình UBND tỉnh phê duyệt. Phối hợp với các sở, ngành chuyên môn cấp tỉnh tiếp nhận tài trợ của các đơn vị để thực hiện công tác quy hoạch chi tiết khu đô thị Meyhomes, tại xã Ea Đar và Cụm công nghiệp Ea Ô.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Huyện Ea Kar đề xuất cơ chế đặc thù xây dựng trở thành thị xã trước năm 2025

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO