Đắk Lắk: Không đưa vào danh sách ứng cử đại biểu HĐND tỉnh 13 người

Văn Dũng 16/04/2021 18:04

Các đại biểu biểu quyết không đưa vào danh sách 13 trường hợp tại các địa phương có số dư người ứng cử lớn hơn số dư tối thiểu theo quy định.

Ngày 16/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh Đắk Lắk khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk H’Kim Hoa Byă phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác, nơi cư trú thông qua 12 hội nghị tại 11 khu dân cư đối với 12 người ứng cử ĐBQH khóa XV đều được cử tri đánh giá cao. Trong đó, có 11 người được cử tri tín nhiệm, biểu quyết với tỷ lệ đồng thuận 100%, 1 người đạt 98,6% và không có trường hợp nào cử tri yêu cầu xác minh làm rõ những nội dung đối với người ứng cử mà cử tri quan tâm.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất cho thôi không tham gia ứng cử đối với 1 trường hợp do có đơn xin rút không tham gia ứng cử. Theo đó, danh sách chính thức người ứng cử ĐBQH khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 là 11 người.

Bên cạnh số lượng người ứng cử ĐBQH qua Hội nghị hiệp thương lần 3 thì Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ phân bổ về tỉnh Đắk Lắk 4 người và sẽ đạt số lượng người ứng cử tối thiểu là 15 người theo quy định.

Các đại biểu thống nhất lựa chọn, lập danh sách những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND.

Đối với kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác, nơi cư trú của 138 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đều được cử tri tín nhiệm, đánh giá cao.

Trong đó, có 133 người ứng cử được tín nhiệm, biểu quyết với tỷ lệ 100% người tham dự đồng thuận thuận giới thiệu người ứng cử, 5 người đạt từ 95,2% - 98,7% và không có trường hợp nào cử tri yêu cầu xác minh làm rõ những nội dung đối với người ứng cử mà cử tri quan tâm.

Các đại biểu cũng đã thảo luận và đưa ra biểu quyết không đưa vào danh sách 13 trường hợp tại các địa phương có số dư người ứng cử lớn hơn số dư tối thiểu theo quy định.

Danh sách chính thức người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã được thông qua tại hội nghị là 125 người trên tổng số 138 người theo danh sách sơ bộ sau Hội nghị hiệp thương lần 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Không đưa vào danh sách ứng cử đại biểu HĐND tỉnh 13 người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO