Đắk Lắk: Kịp thời ngăn chặn các đối tượng chuẩn bị hung khi đi cướp tài sản

Thanh Nga 21/02/2023 15:44

Sáng ngày 21/2, Công an huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk ngăn chặn kịp thời 3 đối tượng tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” chuẩn bị hung khí đi cướp tài sản.

...
Lực lượng Công an lấy lời khai đối tượng.

Trước đó, vào chiều ngày 10/2, qua công tác nghiệp vụ cơ bản, lực lượng hình sự Công an huyện Krông Năng phát hiện một nhóm đối tượng từ nhiều tỉnh thành khác nhau như: TP Hồ Chí Minh, TP Hà Nội, Bình Dương, Nam Định, Ninh Thuận liên lạc với nhau trên hội nhóm Facebook có tên: “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều”. Trong hội nhóm này, các đối tượng đã nhắn tin, hẹn tập trung đến địa bàn huyện Krông Năng dùng hung khí tấn công các đại lý thu mua nông sản để cướp tài sản. Các đối tượng dự định sau khi lấy được tài sản sẽ chia nhau rồi trốn sang Campuchia.

Với quyết tâm ngăn chặn, không để các đối tượng có cơ hội ra tay gây án. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ và sự phối hợp nhịp nhàng giữa Công an huyện Krông Năng và phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk, sau gần tiếng đồng hồ triển khai đánh án, đến khoảng 14h ngày 11/2, lực lượng Công an đã bắt giữ thành công 3 đối tượng khi đang chuẩn bị hung khí để tấn công một đại lý thu mua nông sản ở xã DliêYa, huyện Krông Năng. Đó là Dương Hoàng Kiên, 28 tuổi, trú tại xã Ea Tam, huyện Krông Năng; Trần Văn Tường, 22 tuổi, trú tại thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận và Phạm Văn Tuân, 38 tuổi, trú tại xã Yên Thọ, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Hung khí thu giữ gồm: 2 kích điện, 1 xà beng, 1 cưa cầm tay, 3 con dao, 1 cây rựa và nhiều hung khí khác.

Tại cơ quan Công an, Tuân khai nợ khoảng 19 tỷ đồng do đánh bạc nên bị chủ nợ đòi. Đêm 30 Tết Quý Mão, Tuân đã nhảy cầu ở Bình Dương tự tử nhưng được Công an cứu sống. Tuân cũng đã có ý định đi bán thận để trả nợ. Sau đó đọc được thông tin Kiên nói lên Đắk Lắk cướp tài sản nên đã tham gia.

Kiên khai nợ gần 100 triệu đồng vay App nên đã rủ bạn bè lên Đắk Lắk cướp tài sản lấy tiền trả nợ. Tường khai là sinh viên năm thứ 4 của một trường Đại học ở TP HCM vì nợ 40 triệu đồng nên tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” rồi hẹn nhau đến huyện Krông Năng để gây án.

Vụ việc rất may đã được Công an huyện Krông Năng và phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk kịp thời ngăn chặn nên đã tránh được những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Kịp thời ngăn chặn các đối tượng chuẩn bị hung khi đi cướp tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO