Đắk Lắk: Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ

Nguyễn Tuấn Anh 27/07/2017 11:31

Sáng ngày 27/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017).

Các Cựu chiến binh về dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ.

Trong những năm qua, thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, Đảng bộ, chính quyền, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, giúp đỡ, chăm sóc người có công và các đối tượng chính sách.

Cụ thể, giai đoạn 2012-2017, các ngành chức năng của tỉnh Đắk Lắk đã tiếp nhận và giải quyết chế độ cho gần 12.000 hồ sơ đối tượng chính sách các loại theo quy định; tổ chức tìm kiếm, quy tập 112 hài cốt liệt sỹ hy sinh trên chiến trường Tây Nguyên, quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở Campuchia về nước.

Những năm qua, cùng với nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương và huy động sự đóng góp của toàn xã hội, tỉnh Đắk Lắk đã xây mới, nâng cấp, sửa chữa 1.638 nhà tình nghĩa trị giá hơn 53 tỷ đồng; trao tặng các đối tượng chính sách có công 506 sổ tiết kiệm với tổng trị giá hơn 250 triệu đồng, xây dựng mới, tu sửa, nâng cấp 12 nghĩa trang liệt sỹ, 14 nhà bia ghi tên liệt sỹ, 6 đài tưởng niệm liệt sỹ và 1 đền thờ liệt sỹ.

Toàn tỉnh hiện có 57 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống được nhận phụng dưỡng.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, ông Phạm Ngọc Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk chia sẻ: Để công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” thực hiện tốt hơn nữa, thời gian tới, các ngành chức năng và các địa phương cần nhanh chóng xác minh những vướng mắc trong các hồ sơ người có công còn tồn đọng, tham mưu cho tỉnh giải quyết kịp thời; tăng cường việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ.

Cùng với đó hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tham gia làm tốt hơn nữa công tác này nhằm khuyến khích, động viên, tạo điều kiện thuận lợi để thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công tích cực học tập, công tác, lao động sản xuất kinh doanh, tham gia các hoạt động xã hội, góp phần ổn định và nâng cao đời sống gia đình, làm giàu quê hương đất nước.

Lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen của Bộ LĐTB&XH cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc.

Dịp này, Bộ Lao động-Thương Binh và Xã hội đã tặng Bằng khen cho 13 tập thể có nhiều thành tích trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và 5 cá nhân là người có công với cách mạng tiêu biểu và đạt thành tích cáo trong lao động sản xuất và công tác.

UBND tỉnh Đắk Lắk tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 5 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO