Đắk Lắk một trẻ sơ sinh bị uốn ván nguy kịch

Tuấn Anh 13/02/2017 19:25

Chiều 13/2, bác sĩ Hoàng Ngọc Anh Tuấn, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết: Các bác sĩ trong khoa vẫn đang nỗ lực điều trị cho bé trai 10 ngày tuổi bị uốn ván sơ sinh do người mẹ sinh tại nhà.

Hiện tại, sức khỏe cháu bé vẫn đang ở trong tình trạng nguy kịch, phải thở máy, nhiễm trùng máu và có nguy cơ tử vong cao.

Theo chị H’Ngọc Byă (mẹ cháu bé), ở buôn Yang Reh, xã Yang Reh, huyện Krông Bông: Cháu bé sinh ngày 2/2/2017, là con đầu lòng của vợ chồng chị. Sau khi sinh được sáu ngày, cháu bé bỏ bú, sốt cao liên tục và lên cơn co giật nên gia đình đã đưa bé vào bệnh viện điều trị trong tình trạng nguy kịch.

Cũng theo chị H’Ngọc chia sẻ, trước đó trong quá trình mang thai, chị không tiêm vắc xin phòng uốn ván. Đến khi mang thai ở tuần thứ 36, chị sinh con tại nhà và nhờ một bà mụ ở địa phương đỡ đẻ và cắt rốn bằng dao lam không khử trùng.

Bác sĩ Hoàng Ngọc Anh Tuấn chia sẻ: Thông thường nhiễm trùng uốn ván có thời gian ủ bệnh càng ngắn ngày thì bệnh càng nặng.

Đối với trường hợp cháu bé con của chị H’Ngọc, khi gia đình đưa cháu vào bệnh viện cấp cứu bệnh đã nặng nên tỷ lệ chữa khỏi là rất thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk một trẻ sơ sinh bị uốn ván nguy kịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO