Đắk Lắk: Một trường tiểu học dừng khai giảng do dịch bạch hầu

Minh Khang 04/09/2020 19:50

Trường Tiểu học Nơ Trang Lơng sẽ dừng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021 do nằm trong khu vực cách ly y tế để phòng, chống dịch bạch hầu.  

Trường Tiểu học Nơ Trang Lơng, TP Buôn Ma Thuột tạm thời đóng cửa để phòng, chống dịch bạch hầu.

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) vừa cho biết, Trường Tiểu học Nơ Trang Lơng thuộc buôn Dha Prông, xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột sẽ dừng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021 do nằm trong khu vực cách ly y tế để phòng, chống dịch bạch hầu.

Được biết, chiều 3/9, mọi công tác cho Lễ khai giảng năm học mới của Trường Tiểu học Nơ Trang Lơng đã được chuẩn bị chu đáo đầy đủ. Tuy nhiên, do thực hiện chỉ đạo của UBND TP Buôn Ma Thuột về việc cách ly phòng, chống bạch hầu nên trường này sẽ dừng hoạt động khai giảng và nghỉ học thêm 1 tuần. Sau khi nghỉ cách ly, nhà trường sẽ sắp xếp, bố trí thời gian để học sinh học bù.

Đối với điểm Trường Mầm non Cư Êbur tại thôn 7, học sinh cũng phải nghỉ học để thực hiện cách ly y tế.

Trước đó, ngày 29/8, một bé trai, người dân tộc Êđê, ở thôn 7, xã Cư Êbur có biểu hiện sốt cao, được gia đình đưa đến khám tại một phòng khám tư nhân và được bác sĩ chẩn đoán viêm Amidal mủ, kê toa thuốc về nhà uống nhưng bệnh không giảm.

Đến ngày 1/9, gia đình đưa bé đến khám tại Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột và được chỉ định nhập viện điều trị với chẩn đoán theo dõi bạch hầu. Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên khẳng định cháu bé dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Một trường tiểu học dừng khai giảng do dịch bạch hầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO