Đắk Lắk: Ngày Sách và Văn hoá đọc huyện biên giới khai mạc, thu hút 1.300 học sinh tham gia

Thúy An - Thanh Nga 16/04/2023 14:30

Hội Văn học Nghệ thuật Đắk Lắk phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, UBND huyện Buôn Đôn vừa tổ chức Lễ Khai mạc Ngày Sách và Văn hoá đọc huyện Buôn Đôn năm 2023 với chủ đề “Sách và những chân trời mới”.

...
Lễ Khai mạc Ngày Sách và Văn hoá đọc tại huyện biên giới đã thu hút 1.300 học sinh tham gia.

Dự lễ khai mạc có Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Giám đốc nhà xuất bản Hội Nhà văn Việt Nam; bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu, Phó Giám đốc Sở Văn hoá – Thể thao – Du lịch tỉnh Đắk Lắk; lãnh đạo huyện Buôn Đôn; Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Đắk Lắk, trưởng Ban Tổ chức, cùng các sở ban ngành tỉnh; các phòng ban của huyện; đặc biệt có sự tham gia của 1.300 học sinh các trường học trên địa bàn huyện.

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Trung Nghĩa, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Buôn Đôn nhấn mạnh: Ngày sách và Văn hóa đọc được tổ chức nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến kích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, góp phần xây dựng xã hội học tập. Sự kiện này là dịp để sách và những người yêu sách hòa cùng chung sự hân hoan, vui vẻ và lạc quan. Đồng thời biết đến vùng đất Bản Đôn, huyện vùng biên của tỉnh Đắk Lắk giàu bản sắc văn hoá các dân tộc.

...
Ban Tổ chức đã trao tặng 54 suất học bổng (trị giá mỗi suất 500 nghìn đồng) cho các học sinh nghèo vượt khó tại huyện Buôn Đôn.

Tại chương trình Ban Tổ chức đã trao tặng 54 suất học bổng (trị giá mỗi suất 500 nghìn đồng) cho các học sinh nghèo vượt khó tại huyện Buôn Đôn; Đoàn công tác Hội Nhà văn Việt Nam tặng 1.300 cuốn sách thiếu nhi theo Dự án “Tặng sách cho thiếu nhi vùng sâu vùng xa”; hơn 260 phần quà là sách vở, thiết bị học tập do các nhà tài trợ đồng hành.

...
Đoàn công tác Hội Nhà văn Việt Nam tặng 1.300 cuốn sách thiếu nhi theo Dự án “Tặng sách cho thiếu nhi vùng sâu vùng xa”; hơn 260 phần quà là sách vở, thiết bị học tập do các nhà tài trợ đồng hành.

Ngày Hội Sách và Văn hóa đọc với chủ đề “Sách và những chân trời mới” tại huyện Buôn Đôn còn có nhiều hoạt động chiều sâu phát huy vai trò văn hóa đọc, thu hút được đông đảo học sinh tham giam trải nghiệm như: giao lưu với Nhà thơ Trần Đăng Khoa về vai trò của sách, việc đọc sách; giao lưu với Nhà văn Bùi Tiểu Quyên, tác giả cuốn “Cà Nóng chu du Trường Sa”; thi xếp sách nghệ thuật; chuyến xe thư viện lưu động; các hoạt động, trò chơi với sách, trò chơi dân gian; thưởng lãm tranh ảnh nghệ thuật; trải nghiệm các bộ môn nghệ thuật như: viết chữ thư pháp, đan móc len nghệ thuật, vẽ kí họa, nặn tò he…

..
Ngày sách và Văn hóa đọc được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

Nhân sự kiện Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam, để lưu lại dấu ấn của chương trình Ban Tổ chức đã trồng 2 cây Kơ nia lưu niệm tại khuôn viên của Trường THPT Buôn Đôn; thể hiện mong muốn việc trao tặng những cuốn sách cho thiếu nhi cũng giống như chúng ta trồng những cây xanh non. Rồi một ngày không xa sẽ có được những cây xanh cao lớn, vững chãi. Có được những điều tuyệt vời khi chúng ta không ngừng vun đắp và chăm sóc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Ngày Sách và Văn hoá đọc huyện biên giới khai mạc, thu hút 1.300 học sinh tham gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO