Đắk Lắk: Ngộ độc do ăn củ sắn, cháu bé 6 tuổi tử vong

Khánh Ngọc 22/06/2020 19:38

Sau một giờ nấu củ sắn ăn, 3 cháu nhỏ có biểu hiện ngộ độc và được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng một cháu đã tử vong.

Bệnh nhân H’Lệ Hòa đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Ngày 22/6, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đang điều trị cho một bệnh nhân bị ngộ độc sắn (mì).

Thông tin ban đầu cho biết, vào chiều 21/6, khi không có người lớn ở nhà, 3 cháu nhỏ gồm: H’Nguyệt Dung (9 tuổi), H’Uynh Dung (6 tuổi) và H’Lệ Hòa Dung (3 tuổi), cùng trú tại buôn Ya, xã Bông Krang, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk, đã tự nấu củ sắn để ăn.

Đến khoảng 14h cùng ngày, anh Y Kơn Du (30 tuổi, bố cháu H’Lệ Hòa) đi làm về thì phát hiện cả 3 cháu nhỏ đều có dấu hiệu bị ngộ độc nên đưa đến Trung tâm Y tế huyện Lắk cấp cứu.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ nhận định cháu H’Nguyệt bị ngộ độc nhẹ nên cho ở lại điều trị. Còn 2 cháu H’Lệ Hòa và H’Uynh được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây nguyên với biểu hiện nôn, đau bụng có kèm lẫn máu.

Thế nhưng, trên đường chuyển viện, cháu H’Uynh đã tử vong vì ngộ độc. Hiện, thi thể cháu H’Uynh đã được bàn giao cho gia đình tổ chức hậu sự.

Đến trưa 22/6, sức khỏe của hai các cháu H’Lệ Hòa và H’Nguyệt đã có tiến triển tốt, chỉ còn đau nhẹ ở vùng bụng.

Được biết, cả 3 cháu nhỏ bị ngộ độc củ sắn nói trên đều là người M’Nông, có họ hàng với nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Ngộ độc do ăn củ sắn, cháu bé 6 tuổi tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO