Đắk Lắk: Người đàn ông 62 tuổi tử vong sau một năm bị chó cắn

Khánh Ngọc 01/07/2020 14:39

Sau khoảng một năm bị chó cắn, người đàn ông được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng sợ nước, sợ gió, ăn uống khó, nuốt nghẹn và đã tử vong.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sáng 1/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do bệnh dại.

Theo đó, trường hợp nói trên là ông N.V.N. (62 tuổi, trú tại thôn 20, xã Ea Riêng, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk).

Bệnh nhân khởi phát bệnh vào ngày 23/6/2020 với triệu chứng sợ nước, sợ gió, ăn uống khó, nuốt nghẹn.

Sau đó, ông N. được đưa vào điều trị tại Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk với chẩn đoán theo dõi bệnh dại. Ngày hôm sau, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên để điều trị. Đến ngày 27/6, bệnh nhân tử vong.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, mẫu xét nghiệm của bệnh nhân dương tính với virus dại. Kết quả điều tra dịch tể cho thấy, vào tháng 6/2019, ông N. bị chó nhà cắn vào chân trái, sau đó bệnh nhân không tiêm vaccine phòng bệnh.

Sau khi xác định bệnh nhân tử vong do bệnh dại, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đắk Lắk điều tra, xử lý và tiêm phòng vaccine cho đàn chó tại thôn 20 (xã Ea Riêng, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk).

Bên cạnh đó, giám sát chặt chẽ ổ dịch dại trên người tại địa phương và tăng cường công tác truyền thông để người dân về các biện pháp phòng chống bệnh dại, không để dịch bệnh bùng phát ra cộng đồng.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, từ đầu năm 2020 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 5 trường trường hợp tử vong do bệnh dại.

Ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk khuyến cáo người dân khi bị chó, mèo cắn hoặc cào gây trầy xước thì cần đến ngay cơ sở y tế để tiêm vaccine phòng bệnh dại nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Người đàn ông 62 tuổi tử vong sau một năm bị chó cắn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO