Đắk Lắk: Nguy cơ thiếu máu chống dịch Covid-19, hàng ngàn người dân tình nguyện hiến máu

02/02/2021 19:02

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hàng ngàn người dân Đắk Lắk đã tình nguyện hiến máu để góp phần cung ứng máu cho các bệnh viện.

Ngày 2/2, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Đắk Lắk phối hợp cùng UBND huyện Ea Kar và một số đơn vị khác đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện Chủ nhật đỏ 2021 tại địa bàn huyện Ea Kar. Chương trình được hàng ngàn người dân trên địa bàn hưởng ứng tham gia.

Mặc dù địa bàn tỉnh Đắk Lắk chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tất cả người dân đến hiến máu đều phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống Covid-19 như đeo khẩu trang y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay....

Chị Lê Thị Ngoan (SN 1973, trú thôn 10, xã Cư Ni, huyện Ea Kar) chia sẻ, đây là lần thứ 4 chị tham gia sự kiện Chủ nhật Đỏ, những lần đi hiến máu chị đều được người thân trong gia đình ủng hộ. Với mong muốn có thể cứu sống được nhiều người bệnh đang cần máu nên chị đã xung phong tình nguyện hiến máu.

Người dân tham gia hiến máu chụp ảnh lưu niệm.

Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” 2021 còn có sự tham gia của hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an.

Nhiều cán bộ, chiến sĩ công an tham gia tình nguyện hiến máu.

Đang sếp hàng chờ hiến máu, Thượng tá Nguyễn Chí Hải, Phó trưởng Công an huyện Ea Kar chia sẻ, đã 3 lần ông tham sự kiện Chủ nhật Đỏ, trước khi đi hiến máu, mọi người trong đơn vị đều phải sắp xếp công việc một cách hợp lý để không ảnh hưởng đến nhiệm vụ được giao.

“Không chỉ riêng bản thân tôi mà còn có hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ea Kar luôn sẵn sàng đi hiến máu cứu người. Trong thời gian tới, nếu sự kiện này tiếp tục tổ chức tại địa phương, chúng tôi sẽ tham gia tiếp nếu đủ điều kiện được hiến máu”, Thượng tá Hải cho biết.

Ngày hội Chủ nhật Đỏ tại Tây Nguyên đã diễn ra tại 5 điểm gồm: Đại học Tây Nguyên , Công an tỉnh Đắk Lắk huyện M'đrắk và huyện Cư M'gar và huyện Ea Kar. Với tổng số lượng máu thu được khoảng 3.000 đơn vị máu.

Theo Trưởng Ban tổ chức Chủ nhật Đỏ Đắk Lắk cho biết, sự kiện lần này diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hết sức phức tạp, Ban tổ chức đã định hủy chương trình nhưng cơ quan chức năng đã thông báo về tình trạng thiếu máu tại các bệnh viện, đặc biệt trong bối cảnh dịp Tết Nguyên đán đang cận kề mà dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên các bệnh viện sẽ cần máu hơn bao giờ hết, việc hiến máu đợt này sẽ có ý nghĩa rất lớn .

“Chính quyền địa phương, các cơ quan đoàn thể cùng các đơn vị liên quan đã cố gắng hỗ trợ để tổ chức sự kiện diễn ra an toàn, tuân thủ và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định”, Trưởng Ban tổ chức Chủ nhật Đỏ Đắk Lắk thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Nguy cơ thiếu máu chống dịch Covid-19, hàng ngàn người dân tình nguyện hiến máu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO