Đắk Lắk: Nhiều nhà dân bị đổ sập hoàn toàn do sạt lở núi

Văn Dũng 30/11/2020 11:18

Mưa lớn kéo dài gây sạt lở núi khiến nhiều nhà dân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk bị vùi lấp và đổ sập hoàn toàn.

Sáng 30/11, ông Lê Văn Long, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk) thông tin, lực lượng chức năng vẫn đang thực hiện các biện pháp ứng cứu người dân ở những vùng sạt lở núi, ngập lụt trên địa bàn huyện.

Mưa lớn khiến nhiều căn nhà bị đổ sập hoàn toàn.

Theo ông Long, sáng 29/11, trên địa bàn xuất hiện mưa lớn kéo dài. Đến tối cùng ngày, núi Chư Quanh đã sạt lở, đất đá đổ xuống làm 3 căn nhà tại xã Hòa Phong đổ sập hoàn toàn, nhiều ngôi nhà tại xã Hòa Lễ cũng bị đất đá đổ xuống vùi lấp một phần.

Rất may, chính quyền địa phương trước đó đã cảnh báo kịp thời, cùng hỗ trợ người dân di dời ra khỏi nhà trước khi sạt lở núi nên không gây thiệt hại về người. Hàng chục hộ dân được chính quyền di dời đến các đại điểm an toàn như hội trường thôn, trường học, trụ sở UBND xã...

Nhiều căn nhà của người dân bị núi lở vùi lấp.

Sáng 30/11, chính quyền đã hỗ trợ tiền cho 3 gia đình có nhà bị sập, cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết như: nước uống, mì tôm...cho hàng chục hộ phải di dời.

“Do mưa vẫn đang diễn ra, UBND huyện đã chỉ đạo các trường cho học sinh nghỉ học trong ngày hôm nay. Bên cạnh đó, tiếp tục theo dõi để hỗ trợ người dân di dời kịp thời ở các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt”, ông Long cho biết thêm.

Mưa lớn cũng đã khiến hàng nghìn héc ta cây trồng của người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk bị ngập lụt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Nhiều nhà dân bị đổ sập hoàn toàn do sạt lở núi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO