Đắk Lắk: Phát hiện vụ vận chuyển pháo hoa liên tỉnh lớn nhất từ trước đến nay

Thanh Nga 20/03/2023 16:27

Ngày 20/3, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa kiểm tra và phát hiện một vụ vận chuyển pháo hoa liên tỉnh lớn nhất từ trước đến nay.

...
Lực lượng Công an bắt giữ đối tượng cùng tang vật tại hiện trường.

Trước đó, vào khoảng 15h45 ngày 19/3, một tổ công tác của Trạm CSGT Krông Búk, thuộc phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) thì phát hiện chiếc xe ô tô con mang BKS: 37A-809.69 đang lưu thông theo hướng Gia Lai đi TP HCM có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

Tài xế điều khiển xe là Phan Văn Tân (36 tuổi) trú tại xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An. Trên xe chở theo Bùi Văn Thế (31 tuổi) trú tại xã Bắc Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Qua kiểm tra trên xe, tổ công tác phát hiện có 27 thùng carton mang nhãn hiệu sữa Vinamilk Ông Thọ. Tiếp tục kiểm tra các thùng sữa này, lực lượng CSGT phát hiện một số lượng rất lớn pháo hoa nổ được nguỵ trang bên trong.

Bước đầu, tài xế Tân khai nhận được Thế – người đi cùng xe thuê chở từ tỉnh Bình Dương lên Gia Lai và quay về Bình Dương với giá 7 triệu đồng tiền công. Tân không biết bên trong những thùng sữa là pháo và toàn bộ số hàng này là của Thế. Làm việc với cơ quan Công an, Thế không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Thế khai do tham gia đánh bạc trên mạng và nợ khoảng 1,3 tỷ đồng, bị chủ nợ siết nợ quá nên túng quẫn làm liều, do đó đã đặt mua số pháo này ở thị trấn Ialy, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai với số tiền gần 140 triệu đồng để mang đến tỉnh Bình Dương bán kiếm lời.

Lực lượng Công an đã kiểm đếm có tổng cộng 199 hộp pháo hoa nổ với tổng trọng lượng 318 kg và đây là số pháo lớn nhất từ trước đến nay được phát hiện tại tỉnh Đắk Lắk.

Hiện đối tượng, tang vật và phương tiện đã được phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk bàn giao cho Công an huyện Cư M’gar để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Phát hiện vụ vận chuyển pháo hoa liên tỉnh lớn nhất từ trước đến nay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO