Đắk Lắk: Phát hiện xe tải chở hàng chục con chó của nhóm trộm cắp

Thanh Nga 02/11/2022 19:21

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phát hiện hai đối tượng sử dụng xe tải chở 28 cá thể chó với tổng trọng lượng khoảng 370 kg do trộm cắp mà có.

Cảnh sát giao thông bắt quả tang xe tải chở chó không rõ nguồn gốc.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 3h45 ngày 2/11, tại Km 65 Quốc lộ 27 (thuộc xã Đắk Nuê, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk), tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 1 phát hiện xe ô tô tải BKS: 47C-244.95 do N.H.H (24 tuổi, trú tại xã Yang Reh, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) đi từ Lâm Đồng về Đắk Lắk có dấu hiệu nghi vấn. Trên xe còn có đối tượng Đ.V.Q. (17 tuổi, trú tại xã Ba, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam) đi cùng.

Ngay lập tức, tổ công tác đã yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra. Tuy nhiên, người điều khiển phương tiện không dừng xe mà bỏ chạy. Ngay sau đó, tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 1 lập tức truy đuổi đến Km63 thì dừng được phương tiện. Thấy vậy, các đối tượng đã bỏ lại phương tiện và bỏ chạy.

Tang vật được thu giữ.

Kiểm tra trong thùng xe, lực lượng CSGT phát hiện 28 cá thể chó bị nhốt trong 3 rọ sắt, trong đó có 11 cá thể chết, với tổng trọng lượng khoảng 370 kg.

Sau đó, tổ công tác đã lập biên bản bàn giao phương tiện và tang vật cho Công an xã Đắk Nuê, huyện Lắk để xác minh, xử lý theo quy định.

Trao đổi với PV, một kiểm sát viên Viện Kiểm sát nhân dân huyện Lắk cho biết, sau khi được cơ quan chức năng và gia đình vận động, H. và Q. đã đến cơ quan Công an trình diện và khai nhận sự việc. Bước đầu, các đối tượng khai nhận, toàn bộ cá thể chó nói trên là do trộm cắp mà có.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xác minh để xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Phát hiện xe tải chở hàng chục con chó của nhóm trộm cắp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO