Đắk Lắk: Phát hiện xưởng cưa chứa gỗ lậu quý hiếm ngay trung tâm

Thanh Nga 18/09/2022 17:56

Một xưởng cưa chứa hơn 60 m3 gỗ lậu quý hiếm nằm ngay giữa trung tâm TP Buôn Ma Thuột vừa bị Công an phát hiện, bắt giữ.

Sáng 18/9, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm đếm, củng cố hồ sơ để xử lý chủ xưởng gỗ tập kết trái phép hơn 60 m3 gỗ lậu quý hiếm ngay giữa trung tâm thành phố.

.....
Xưởng gỗ tập kết trái phép hơn 60 m3 gỗ lậu quý hiếm ngay giữa trung tâm thành phố.

Theo Công an TP Buôn Ma Thuột, sau một thời gian theo dõi, nắm tình hình, Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP Buôn Ma Thuột đã phát hiện tại trụ sở Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ gỗ Phương Tây Nguyên (đường Đinh Núp, phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột), do ông Lê Xuân Hiệp (45 tuổi, trú tại phường Tự An) làm giám đốc đang có dấu hiệu tập kết số lượng lớn gỗ trái phép nên đã tiến hành kiểm tra.

Qua kiểm tra, Công an TP Buôn Ma Thuột đã phát hiện trong kho xưởng của công ty này đang tập kết hơn 60 m3 gỗ tròn chủng loại Căm xe (thuộc nhóm II quý hiếm) có đường kính từ 10 cm đến 25 cm, chiều dài từ 0,4 m đến 1 m. Tất cả số gỗ trên đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Qua làm việc với ông Hiệp, chủ xưởng gỗ này khai nhận: Toàn bộ số gỗ trên là của ông Lê Xuân Hải (65 tuổi, trú cùng phường - là anh trai của ông Hiệp) và một số người khác gửi tập kết ở đây để cưa xẻ, chế biến.

...
Toàn bộ 60 m3 gỗ tròn chủng loại Căm xe (thuộc nhóm II quý hiếm).

Điều đáng nói là toàn bộ số gỗ trái phép trên được tập kết tại kho xưởng của công ty trong một thời gian dài, lại nằm ngay giữa trung tâm TP Buôn Ma Thuột nhưng không được các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương kiểm tra, phát hiện, chỉ đến khi Công an TP Buôn Ma Thuột sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, đột kích kiểm tra mới phát hiện ra.

Hiện vụ việc đang được lực lượng Công an TP Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Phát hiện xưởng cưa chứa gỗ lậu quý hiếm ngay trung tâm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO