Đắk Lắk: 'Rèn luyện tư cách người cán bộ Mặt trận' theo tư tưởng Hồ Chí Minh

Thanh Nga 30/01/2023 20:27

Thấu hiểu sâu sắc lời Chủ tịch Hồ Chí Minh “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, trong thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk luôn chú trọng công tác cán bộ, rèn luyện tư cách người cán bộ Mặt trận” theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

....
Toàn cảnh Hội nghị tổng kết 1 năm thực hiện chuyên đề "Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Việc thực hiện các tiêu chí “Rèn luyện tư cách người cán bộ Mặt trận” là nội dung có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cán bộ hệ thống Mặt trận Tổ quốc các cấp, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Trong đó các tiêu chí như: phong cách sâu sát quần chúng, thực hành dân chủ nêu gương, nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, công chức, người lao động, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt trong hệ thống Mặt trận và các tổ chức thành viên các cấp luôn là chủ đề được mỗi cán bộ Mặt trận ý thức tự rèn giũa.

...
Ông Y Giang Niê Knơng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk phát biểu.

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết 1 năm thực hiện chuyên đề "Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", ông Y Giang Niê Knơng, Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh: Trong năm qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh đã ban hành hướng dẫn thực hiện các tiêu chí “Rèn luyện tư cách người cán bộ Mặt trận” trong hệ thống MTTQ Việt Nam tỉnh nhằm cụ thể hoá 5 nội dung chuẩn mực đạo đức, lối sống theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mặt trận tỉnh cũng khái quát thành 6 tiêu chí cơ bản để cán bộ, công chức trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc tỉnh thực hiện gồm: Chủ động học tập, rèn luyện; Chấp hành tốt đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ được giao; Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc; Hết lòng phấn đấu vì lợi ích chung của Tổ quốc, của nhân dân; Tự phê bình và phê bình giúp đỡ nhau tiến bộ; Đoàn kết hữu nghị với bạn bè quốc tế.

Ủy ban Mặt trận các cấp cũng đã tổ chức cho các thành viên đăng ký thực hiện các tiêu chí “Rèn luyện tư cách người cán bộ Mặt trận”, điều này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cán bộ trong cả hệ thống MTTQ Việt Nam, là tiêu chí đánh giá kết quả thi đua hằng năm của các cá nhân và Ban Công tác mặt trận.

Mặt trận huyện Buôn Đôn trao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.
Mặt trận huyện Buôn Đôn trao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Cụ thể như trong năm 2022, Mặt trận tỉnh đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội người cao tuổi, Tỉnh đoàn Đắk Lắk… tổ chức 200 hội nghị triển khai, tuyên truyền các nội dung “Rèn luyện tư cách người cán bộ Mặt trận” và đặc biệt thực hiện chuyên đề của năm 2022: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy sức mạnh Đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc” đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Đồng thời, Mặt trận các cấp vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” để hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ sản xuất cho người nghèo với nhiều hoạt động thiết thực như: vận động kinh phí, quà để hỗ trợ cho hộ nghèo, người nghèo, các đối tượng chính sách, công nhân, người lao động khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, các Trung tâm bảo trợ xã hội, cơ sở tình thương, các đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội… thể hiện được vai trò của người cán bộ Mặt trận trong việc thực hiện công tác an sinh xã hội và xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân.

...
Mặt trận phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột tặng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Từ những nỗ lực của MTTQ, các đoàn thể chính trị, xã hội nên phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn tỉnh ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng, tạo nên nhiều điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu. Kết quả trong năm 2022 đã có 93 cá nhân, 92 tập thể được tuyên dương có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Để nâng cao chất lượng cán bộ hệ thống Mặt trận Tổ quốc các cấp, đồng thời góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, năm 2023, Mặt trận các cấp tỉnh Đắk Lắk tiếp tục chú trọng công tác cán bộ, rèn luyện tư cách người cán bộ Mặt trận” theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: 'Rèn luyện tư cách người cán bộ Mặt trận' theo tư tưởng Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO