Đắk Lắk: Tạm giữ hình sự 3 đối tượng cho vay lãi suất 600 %/năm

Thanh Nga 26/04/2023 09:42

Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk vừa triệt xoá một nhóm đối tượng từ tỉnh Thanh Hoá đến địa phương hoạt động tín dụng đen quy mô rất lớn, lãi suất lên đến 600 %/năm.

...
Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm Lên Văn Khánh (32 tuổi), Nguyễn Văn Thành (28 tuổi), Lê Văn Hoàng (32 tuổi) cùng trú tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào cuối tháng 2/2023, cả 3 đối tượng này nảy sinh ý định cho người khác vay tiền với lãi suất cao nên đã cùng rủ nhau vào tỉnh Đắk Lắk để hoạt động cho vay. 3 đối tượng đã lập các trang facebook có tên là “Cho góp ngày Buôn Ma Thuột” và “Họ góp Buôn Ma Thuột” để đăng thông tin cho vay tiền, thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng. Khi có người vay liên hệ thì các đối tượng đến tận nơi kiểm tra nhà cửa và giữ giấy tờ tuỳ thân của người vay. Nhóm đối tượng này cho vay theo hai hình thức là vay tiền góp và vay tiền đứng.

Làm việc với cơ quan điều tra, đối tượng Lên Văn Hoàng khai: do nợ nần bài bạc nên rủ nhau đi cho vay nặng lãi, thường xuyên thay đổi chỗ ở để tránh sự phát hiện của cơ quan Công an.

Với thủ đoạn đó, từ tháng 2 đến tháng 4/2023, nhóm này đã cho khoảng 300 người vay với ổng số tiền hơn 3 tỷ đồng, lãi suất 15.000 đồng đến 25.000 đồng/1 triệu/1 ngày, tương đương từ 365% đến 600%/năm. Hiện Công an TP Buôn Ma Thuột đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng trên để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Tạm giữ hình sự 3 đối tượng cho vay lãi suất 600 %/năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO