Đắk Lắk: Tặng quà học sinh nghèo xã biên giới huyện Buôn Đôn

Thanh Nga 06/08/2022 21:10

Nhằm giúp động viên, chia sẻ khó khăn khi bước vào năm học mới, ngày 6/8, Đồn Biên phòng Sêrêpốk (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk) đã phối hợp với Vườn quốc gia Yok Đôn, Câu lạc bộ Rinhnơ Đắk Lắk tới thăm và tặng quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã biên giới Krông Na, huyện Buôn Đôn.

....
Đại diện các đơn vị tặng quà cho các em học sinh nghèo Trường tiểu học Y Jút, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn.

Theo đó, đã có 100 cặp, 1.000 cuốn vở và đồ dùng học tập... được các đơn vị trao tặng cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở phân hiệu Buôn Đrang Phốk thuộc Trường tiểu học Y Jút (xã Krông na, huyện Buôn Đôn).

Ngoài được nhận quà, các em Trường tiểu học Y Jút còn được cắt tóc miễn phí để chuẩn bị bước vào năm học mới.

....
Đội công tác Đồn Biên phòng Sêrêpốk cùng Câu lạc bộ Rinhnơ Đắk Lắk đang cắt tóc miễn phí cho học sinh.

Trước đó vào cuối tháng 7/2022, Trường tiểu học Y Jút cũng được Nhóm cung cấp Ngân hàng K19, Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng cho phân hiệu Buôn Jang Lành 3 phòng học và 1 nhà vệ sinh mới. Hiện công trình đã được khởi công xây dựng, dự kiến sẽ hoàn thành vào đầu năm học mới.

....
Lễ khởi công xây dựng 3 phòng học tại phân hiệu Buôn Jang lành, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn.
....
Mô hình 3 phòng học mới của phân hiệu Buôn Jang Lành, xã Krông na, huyện Buôn Đôn.

Thầy Hồ Sỹ Lâm, Hiệu trưởng Trường tiểu học Y Jút cho biết, năm học 2022 - 2023, Trường tiểu học Y Jút có 720 em học sinh. Trong đó 670 em là con em đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, gần 400 em thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trường đóng chân trên địa bàn xã biên giới nên gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy. Đặc biệt là đối với các em học sinh nghèo, vào đầu năm học mới, gia đình không có điều kiện mua quần áo, cặp, sách, vở và đồ dùng học tập…

Món quà trên sẽ là nguồn động viên lớn để các em có thêm động lực đến trường, vượt qua khó khăn phấn đấu vươn lên trong học tập…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Tặng quà học sinh nghèo xã biên giới huyện Buôn Đôn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO