Đắk Lắk: Tập trung thực hiện tốt các chính sách dân tộc

Văn Dũng 13/01/2021 06:00

Chiều 12/1, Đoàn công tác Trung ương do Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng làm trưởng đoàn cùng đại diện, lãnh đạo các Ban, Bộ ngành của Trung ương đã có buổi làm việc với Ban thường vụ tỉnh Đắk Lắk về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và triển khai các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng làm việc tại Đắk Lắk.

Tại buổi làm việc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk Bùi Văn Cường đã báo cáo với Đoàn công tác những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong thời gian qua.

Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk Bùi Văn Cường.

Trong năm qua, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc; Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đáng chú ý, toàn hệ thống chính trị của tỉnh nhà đã phát huy được sức mạnh, tinh thần đoàn kết, phấn đấu vượt qua giai đoạn khó khăn do các dịch bệnh, thực hiện thành công nhiệm vụ kép; tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Qua đây, Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk tiếp tục kiến nghị, đề xuất với Đoàn công tác và Chính phủ cho chủ trương để tỉnh sớm triển khai xây dựng tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột - Nha Trang và các tuyến đường giao thông kết nối vùng; quan tâm bố trí nguồn lực và thông qua các cơ chế, chính sách đặc thù để tỉnh triển khai thực hiện Kết luận số 67 của Bộ Chính trị.

Đồng thời, quan tâm bố trí nguồn lực để tỉnh thực hiện phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, cần ban hành cơ chế, chính sách đặc thù trong thực hiện công tác tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ, công chức là người đồng bào dân tộc thiểu số trong hệ thống chính trị...

Quang cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng ghi nhận và đánh giá cao những thành quả mà tỉnh Đắk Lắk đạt được trong thời gian qua. Địa phương đã thực hiện tốt trong sự đổi mới của Đảng bộ; an ninh - quốc phòng luôn được đảm bảo, giữ vững được sự ổn định chính trị, chủ quyền biên giới.

Đối với lĩnh vực kinh tế - xã hội cũng đáng khen ngợi về những cố gắng của tỉnh nhà trong thời gian qua. Mặc dù năm 2020 là một năm nhiều biến động, tình hình dịch bệnh, thiên tai diễn ra phức tạp nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh cũng nằm ở mức cao so với khu vực.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm đến đời sống của các đối tượng chính sách, người có công và tập trung phát triển vùng dân tộc thiểu số, thực hiện tốt chính sách dân tộc. Đồng thời, phải hoàn thành tốt công tác quy hoạch địa phương gắn với bảo tồn bản sắc văn hóa Tây Nguyên; quan tâm phát triển năng lượng tái tạo; chú trọng giải quyết các vấn đề tranh chấp đất đai đã kéo dài nhiều năm...

Dịp này, Đoàn công tác cũng đóng góp, hỗ trợ 350 triệu đồng vào quỹ Khuyến học của tỉnh Đắk Lắk.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Tập trung thực hiện tốt các chính sách dân tộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO