Đắk Lắk: Thêm một trường hợp tử vong vì bệnh dại

Nguyễn Tuấn Anh 09/11/2017 19:51

Ngày 9/11, Bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm một trường hợp tử vong vì bệnh dại.

Bệnh nhân tử vong là bà Đặng Thị Hồng Hạnh (55 tuổi, trú tại thôn Tâm Thắng, xã Ea Na, huyện Krông Ana, Đắk Lắk) khởi bệnh ngày 31/10 với biểu hiện mệt mỏi, ngộp thở khi uống nước và khi quạt, nuốt nghẹn, trước những biểu hiện của bà Hạnh, người nhà đã đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để khám điều trị.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, sợ nước, sợ gió, đồng tử 2 bên không giãn, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị bệnh dại lên cơn.

Ngày 2/11, bệnh nhân được người nhà xin về và tự chuyển vào Bệnh viện Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh tiếp tục điều trị. Sau 5 ngày điều trị, bệnh tình bệnh nhân ngày càng trầm trọng hơn, ngày 6/11, gia đình đã xin xuất viện đưa người bệnh về nhà. Tuy nhiên, bệnh nhân đã tử vong trên đường về.

Theo điều tra tiền sử, trước khi phát bệnh khoảng 10 ngày, bệnh nhân bị chó nhỏ nhà nuôi cào vào mu bàn tay, sau đó chó chết không rõ nguyên nhân, nhưng người bệnh không đi tiêm vắc xin phòng dại.

Từ đầu năm đến nay, đây là trường hợp thứ 4 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tử vong nghi do bệnh dại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Thêm một trường hợp tử vong vì bệnh dại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO