Đắk Lắk: Thí sinh hoàn thành tốt bài thi tổ hợp

Hà Lê 08/07/2021 18:39

Ngày 8/7, các thí sinh dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Đắk Lắk tiếp tục dự thi ngày hai với 2 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (KHTN) và Khoa học Xã hội (KHXH) theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 50 phút/môn.

Trường THPT Nguyễn Du.

Bài thi KHTN có 3 môn thành phần: Vật lý, Hóa học, Sinh học; bài thi KHXH gồm: Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân.

Với hai bài thi KHXH và KHTN diễn ra vào buổi sáng, trong thời gian chuyển tiếp giữa các môn thi thành phần được nhận định có khả năng gây mất trật tự cũng như gian lận trong phòng thi.

Do vậy, các điểm thi đã tăng cường thanh tra giám sát phòng thi, cán bộ coi thi thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm hơn để tránh xảy ra những sai sót.

Được biết, tại điểm thi Trường THPT Lê Hữu Trác (huyện Cư M’gar) có 867 thí sinh đăng ký dự thi thì chỉ có 1 thí sinh vắng mặt ngay từ buổi thi đầu tiên đến nay. Thầy Nguyễn Chơn Ủy, Trưởng điểm thi Trường THPT Lê Hữu Trác cho biết, buổi thi thứ ba có nhiều môn thi thành phần nên công tác coi thi sẽ khó khăn hơn so với các môn trước.

Các thí sinh phấn khởi sau phân thi tổ hợp ngày thứ 2.

Kết thúc thời gian làm bài, đa phần các thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái, tự tin.

Hầu hết các em đều nhận định đề thi năm nay vừa sức, ra sát với đề thi tham khảo và khung chương trình học.

Tuy nhiên đề thi có tính phân loại cao với độ khó tăng dần qua từng câu, đặc biệt là những câu hỏi cuối.

Theo thí sinh Phạm Thị Ngọc (Trường THPT Lê Hữu Trác, huyện Cư M’gar) thi làm bài thi tổ hợp KHTN cho rằng, đề thi Hóa năm nay dễ hơn so với đề thi năm ngoái, đề thi môn Lý thì khó hơn; đối với môn Sinh.

Các thí sinh kết thúc ngày thi thứ 2.

Về bài thi tổ hợp KHXH, nhiều thí sinh nhận định đề thi vừa sức, không quá khó nhưng có sự phân loại cao, đòi hỏi thí sinh không chỉ nắm chắc kiến thức cơ bản trong chương trình mà còn phải có sự hiểu biết về các kiến thức xã hội.

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk cho biết, đối với bài thi môn tổ hợp KHTN, toàn tỉnh có 6.876 lượt thí sinh dự thi đạt 99,76%; bài thi môn tổ hợp KHXH có 12.912 lượt thí sinh dự thi, đạt 99,49%. Kết thúc buổi thi không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Thí sinh hoàn thành tốt bài thi tổ hợp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO