Đắk Lắk: Tiêm vaccine phòng bệnh viêm da nổi cục cho gia súc

Minh Khang 20/08/2021 18:59

Ngày 20/8, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Krông Bông (Đắk Lắk) cho biết, tính đến nay, dịch bệnh viêm da nổi cục ở trâu, bò đã xuất hiện tại 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Krông Bông.

Bệnh viêm da nổi cục ở trâu, bò tại huyện Krông Bông.

Cụ thể, dịch bệnh viêm da nổi cục xảy ra tại 42 hộ, 32 thôn, buôn tại 11 xã, thị trấn gồm (Hòa Lễ, Khuê Ngọc Điền, Hòa Sơn, Hòa Phong, Yang Réh, Dang Kang, Ea Trul, Hòa Tân, Cư Pui, Yang Mao và thị trấn Krông Kmar).

Được biết, tổng số gia súc mắc bệnh là 45 con bò, trong đó có 7 con đã khỏi bệnh và 38 con phải tiêu hủy, với khối lượng tiêu hủy là 6.963 kg.

Trước tình hình của dịch bệnh, Trạm Chăn nuôi và Thú ý huyện Krông Bông đã kịp thời khoanh vùng, rắc vôi, phun thuốc khử trùng và giám sát chặt chẽ khu vực có các ổ dịch.

Đồng thời, đề nghị UBND huyện Krông Bông, chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện sớm ổ dịch để tham mưu, xử lý; tổ chức vệ sinh, tiêu độc, khử trùng đối với hộ chăn nuôi có trâu, bò mắc bệnh; tạm dừng các hoạt động vận chuyển, mua, bán trâu, bò từ vùng có dịch về địa phương nhằm tránh lây lan ra diện rộng.

Đồng thời tiến hành tiêm vắc xin cho đàn trâu, bò. Đặc biệt là đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân chủ động mua vắc xin về tiêm phòng cho đàn trâu, bò của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Tiêm vaccine phòng bệnh viêm da nổi cục cho gia súc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO