Đắk Lắk: Tổng kết Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8

Công Nam - Thanh Nga 02/06/2023 15:00

Ngày 2/6, UBND Thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) tổ chức Hội nghị tổng kết các hoạt động phục vụ cho Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Các đại biểu về dự Hội  nghi.
Các đại biểu về dự Hội nghị.

Dự Hội nghị có lãnh đạo UBND thành phố, xã, phường (thuộc TP Buôn Ma Thuột); lãnh đạo các phòng Kinh tế, Văn hóa và thông tin, Nội vụ, Văn phòng HĐND, UBND, Quản lý đô thị; Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng thành phố; Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Du lịch thành phố; Công an Thành phố; lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên, Công ty TNHH MTV 2-9. Ông Trần Đức Nhật, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì Hội nghị.

...
Ông Trần Đức Nhật, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì Hội nghị.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, có 371 cơ sở/21 phường, xã tham gia phục vụ cà phê miễn phí. Trong đó, có trên 200 nghìn ly cà phê miễn phí với giá trị ước tính khoảng trên 5 tỷ đồng đến tay người dân và du khách.

Đặc biệt, Thành phố đã tổ chức thành công Ngày hội Văn hoá thể thao các dân tộc thiểu số trên địa bàn năm 2023, gắn với Lễ hội Cà phê Buôn Ma thuột, với sự tham gia của gần 3.500 nghệ nhân, diễn viên. Lễ hội đã góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc thiểu số, đồng thời quảng bá hình ảnh, con người Buôn Ma Thuột đến với du khách.

Cũng tại Lễ hội, Thành phố đã triển khai “App quảng bá thương hiệu cà phê và du lịch”. Sau hơn 4 tháng triển khai thực hiện đã có 520 nghìn lượt cài đặt. Dịp này, TP Buôn Ma Thuột đã thí điểm thực hiện phố đi bộ và dịch vụ xe đạp công cộng. Công tác đảm bảo ANTT đô thị được tập trung tối đa lực lượng.

Công an thành phố phân công hơn 600 lượt chỉ huy, cán bộ cảnh sát phối hợp với các lực lượng của Công an tỉnh trực tiếp bảo vệ tại các địa điểm diễn ra Lễ hội, đồng thời tăng cường gần 100 cán bộ cảnh sát và lực lượng trinh sát xuống các xã, phường phối hợp nắm bắt tình hình; thành lập 4 Tổ công tác với gần 200 lượt cán bộ cảnh sát tuần tra mật phục, đảm bảo quân số trực 24/24h tại các đơn vị.

Công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm đã được quan tâm chú trọng. Đoàn liên ngành của thành phố đã tổ chức kiểm tra 106 cơ sở, xử lý 16 cơ sở, trong đó xử phạt với số tiền hơn 86 triệu đồng.

...
Quang cảnh Hội nghị.

Bên cạnh những thành công, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 vẫn còn nhiều tồn tại và hạn chế: Một số tuyến đường xung quanh khu vực Quảng trường và các điểm diễn ra hoạt động của Lễ hội vẫn xảy ra tình trạng người dân buôn bán hàng rong, tổ chức các điểm giữ xe không đúng quy định nhưng chưa được xử lý kịp thời, gây mất mỹ quan đô thị. Việc phân luồng điều tiết giao thông mặc dù đã có kế hoạch cụ thể, tuy nhiên tình hình kẹt xe vẫn còn xảy ra, nhất là vào thời điểm trước, trong và sau đêm diễn ra Lễ khai mạc và Bế mạc Lễ hội.

Tại Hội nghị, đã có nhiều ý kiến đóng góp: Thành phố cần xây dựng điểm tổ chức Lễ hội cà phê cố định để tạo điểm nhấn hàng năm; cần dẹp vấn nạn ăn xin và bán hàng rong để xây dựng thành phố văn minh, sạch đẹp…

Kết luận tại Hội nghị, ông Trần Đức Nhật, Phó chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột khẳng định: Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 thành công ngoài mong đợi. Đây cũng là nền tảng để xây dựng Thành phố Buôn Ma Thuột ngày càng xứng đáng là Trung tâm vùng Tây Nguyên, từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến cà phê của thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế. Qua Lễ hội đã quảng bá và xúc tiến rất nhiều nội dung liên quan đến thương mại đầu tư.

..
..
Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành thích xuất sắc.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột đã tặng giấy khen cho 18 tập thể và 55 cá nhân có thành thích xuất sắc trong tham gia tổ chức, hoạt động Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Tổng kết Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO